'นันทวุฒิ'นักขับดาวรุ่งไทย พาทีมPHMเข้าที่1-2 ศึกACCRเชก ฟอร์มูล่า ที่เรดบูลล์ริง ออสเตรีย

นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย วัย 16 ปี
นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย วัย 16 ปี พาทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง จบหนึ่ง-สอง ในการประเดิมสนามครั้งแรก ในการแข่งขันรถสูตรล้อเปิด เอซีซีอาร์ เชก ฟอร์มูล่า ที่เรดบูลล์ริง สนามความยาว 4.318 กม. ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา
 
การแข่งขันสนามที่สองของ เอซีซีอาร์ เชก ฟอร์มูลา ที่เรดบูลล์ริง สนามความยาว 4.318 กม. นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ซึ่งลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกทำเวลาจากการควอลิฟาย 1 นาที 32.121 วินาที ได้ออกสตาร์ตในกริดสตาร์ตอันดับสาม
 
เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกระหว่างการแข่งขัน ทำให้ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รายการใหม่เอี่ยมของเซ็นทรัล แอนด์ อีสเทิร์น ยุโรป ต้องมีการโรลลิงสตาร์ตตามหลังเซฟตี้คาร์ ซึ่ง นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ในรถหมายเลข 57 ทำได้ค่อนข้างดีและใช้เวลาไม่นานในการไล่แซงในการไล่แซงอันดับสามขึ้นมาก่อนผ่าน 25 นาทีเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองตามหลังอันดับหนึง 4.182 วินาที
 
ส่วนแชมป์ของสนามนี้เป็น เจมส์ เอกอตซิ นักขับชาวอเมริกันเพื่อนร่วมทีมพีเอช เรซซิง ของ นันทวุฒิ ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชั่น และนำการแข่งขันม้วนเดียวจบโดยวิ่งไปทั้งหมด 16 รอบ ทำให้ทีม พีเอชเอ็ม เรซซิง ประเดิมรายการนี้ด้วยการจบการแข่งขันทั้งในอันดับหนึ่งและสอง
 
อันดับสามเป็น เรโน ฟรานคอต นักขับชาวเนเธอร์แลนด์จากทีมซอเตอร์ เอ็นจิเนียริงซึ่งได้รับตำแหน่งบนโพเดี้ยมอีกครั้ง โดยในช่วงท้ายของการแข่งขันนักขับชาวเนเธอร์แลนด์มีโอกาสไล่กดดัน นันทวุฒิ เป็นอย่างหนัก แต่นักขับชาวไทยก็สามารถตั้งรับได้ดี รวมถึงเวลาที่น้อยเกินไปที่ ฟรานคอต จะไล่ตามทัน
 
สำหรับ อีธาน อิสเชอร์ นักขับจากสวิตเซอร์แลนด์ของทีมเจนเซอร์ มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งนำตารางนักขับหลังเข้าเส้นเป็นเป็นอันดับหนึ่งทั้งสองเรซในการแข่งขันสนามแรกที่ฮังกาโรริง ในประเทศฮังการี แต่การแข่งขันที่เรดบูลล์ริง อิสเชอร์ แทบไม่มีลุ้นก่อนจบการแข่งขันในอันดับหกแต่ยังนำตารางนักขับที่ 60 คะแนน
 
นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย วัย 16 ปี พาทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง จบอันดับหนึ่ง-สอง ในการประเดิมสนามครั้งแรก ในการแข่งขันรถ F4 เอซีซีอาร์ เชก ฟอร์มูล่า ที่เรดบูลล์ริง ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค.2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

'สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์' เฟ้นหาทีมแชมป์ ลุยสแตมฟอร์ดบริดจ์

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรเชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เตรียมระเบิดการแข่งขันทักษะฟุตบอล "สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์" (Singha Chelsea Skills Challenge) ทดสอบ 3 ทักษะ (Skills Challenge) ทั้ง การส่งบอล (Passing Challenge), การยิงประตู (Shooting Challenge) และ ยิงชนคาน (Cross Bar Challenge) เฟ้นหาสุดยอดทีม บินท้าดวลนักฟุตบอลของเชลซี พร้อมเชียร์สิงห์บลูส์ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แบบติดขอบสนาม นัดปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมชิงรางวัลรวม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

ศาลปรับหนัก 1.2 หมื่น รถหรูดริฟต์รถโชว์กลางแยกไฟแดง

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดีกับรถหรู BMW รุ่นZ4 ดริฟต์โชว์กลางแยกไฟแดง ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

'สิงห์'นำ13นักเทนนิสเยาวชน สัมผัสศึกแกรนด์สแลม 'ออสเตรเลียน โอเพ่น'ใกล้ชิด

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พานักเทนนิสเยาวชน 13 คน เข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2024 สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ในกิจกรรม "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 7

เชือดไก่ให้ลิงดู! 'โต้ง เมืองไทย' โดนริบรถ คุก 1 เดือน โพสต์ชวนบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อช่วงปีใหม่

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ในฐานะคณะทำงานศูนย์ป้องกันและปราบปราบการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ ตร. เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดี