'เป๊ป' ยกย่อง 'ปืนใหญ่' ช่วยผลักดันให้ 'เรือใบ' เค้นฟอร์มเก่งจนคว้าแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมากล่าวยกย่อง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ช่วยผลักดันให้ทีมของตนก้าวไปถึงขีดจำกัดของตัวเอง จนเค้นฟอร์มเก่งในช่วงท้ายฤดูกาล ไล่ล่าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

“พวกเขาคือผู้ชนะ เรากดดันพวกเขา แต่พวกเขายอดเยี่ยมมาก อาร์เซน่อลควรภูมิใจถ้ามองจากจุดที่พวกเขามา พวกเขาต้องรักษามันเอาไว้ แต่สำหรับผมพวกเขาคือผู้ชนะอย่างแท้จริง” เป๊ป เริ่มกล่าว

“อาร์เซน่อลทำให้ผมต้องใช้ความคิดอย่างมากว่าทำยังไงถึงจะชนะพวกเขาได้ และพวกเขาก็ทำมันกับเรา ความไม่ย่อท้อ และไม่ยอมแพ้ของเรา ความรู้สึกที่ว่าเราต้องชนะไม่เช่นนั้นจะเป็นไปไม่ได้ มันช่วยเราได้มาก”

“กับความสัมพันธ์ที่ผมมีกับมิเกล (อาร์เตตา) ก็ต้องยินดีด้วยกับสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขากลับมาเป็นอาร์เซน่อลทีมเดิมแบบในอดีต เหมือนกับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลก่อนหน้านี้ พวกเขาช่วยผลักดันเราไปถึงขีดจำกัดของตัวเอง” เฮดโค้ชของทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นทริปเปิลแชมป์ โดยรอพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน เวลา 21.00น. ต่อด้วยพบ อินเตอร์ มิลาน คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เวลา 02.00น. ในเกมรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน