'กวินทร์' ผมต้องทำเต็มที่ เพื่อตอบแทนทีมและแฟนบอลไทย

'ตอง'กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยจากสโมสร โอเอช ลูเวิน ลีกสูงสุดของประเทศเบลเยี่ยม ยืนยันว่า เขาทำเต็มที่เสมอกับการติดทีมชาติไทย หลังจากกลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 หลังห่างทีมชาติไปเกือบ 2  ปี

หลังจากที่'ตอง'นายด่านจาก โอเอช ลูเวิน กลับมามีชื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปี นับตั้งแต่ มีชื่อในศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ เมื่อปี 2019 โโยขณะนี้ฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยที่สิงคโปร์ เตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะประเดิมนัดแรก วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้ พบกัยติมอร์ เลสเต นั้น 

"รู้สึกดีใจครับ ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมชาติอีกครั้ง" กวินทร์ กล่าวเริ่ม

"ทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ผมเองก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เมื่อผมมีชื่อ ผมก็ยินดี และเต็มใจเสมอในนามทีมชาติ ผมจะพยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนทีม ตอบแทนโค้ช และก็สนับสนุนเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด"

"การฝึกซ้อมก็รู้สึกสนุก บรรยากาศดีมาก และมีความกระหายที่จะลงแข่งในเกมแรก การทำงานกับมาโน เขาเป็นโค้ชที่มีแคแรคเตอร์ที่ชัดเจน เราต้องพยายามเรียนรู้แท็คติกของเขา"

"การมาครั้งนี้ของทีมชาติไทย คือต้องการที่จะเป็นแชมป์ แต่การจะไปจุดนั้น ตัวผมเอง และทุกคนจะโฟกัสในแต่ละแมตช์ก่อน ผมมองว่า ทุกๆวินาที ทุกๆ การแข่งขัน แต่ละแมตช์มันสำคัญมาก ผมอยากให้โฟกัสไปทีละแมตช์ แต่แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของเราคือการเป็นแชมป์"

"ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ผมคิดว่าพวกเราสัมผัสได้ถึงกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน แม้หลายคนจะเดินทางมาเชียร์เราไม่ได้ แต่ก็สามารถส่งแรงใจมาให้พวกเราได้ ผมและเพื่อน​ น้องๆ​ ทุกคน ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะทำเต็มที่เพื่อทีมชาติไทย เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคนแน่นอนครับผม"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 นัดแรกของทีมชาติไทย  จะลงสนามวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. พบกับทีมชาติติมอร์-เลสเต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนบุกซีเกมส์ 'อนันต์'ตื่นเต้นตั้งเป้าคว้าทอง

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ ห้องฟิตเนส ภายใน พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกซีเกมส์ ลงซ้อมในวันที่ห้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในมหกรรมซีเกมส์ ที่ กัมพูชา

นักเตะทีมชาติไทยU23 พ่าย สปป.ลาว ชุดใหญ่ 0-1 เกมอุ่นเครื่อง

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. ณ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามพบกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่

'ศุภณัฏฐ์' ตั้งเป้าแก้ตัวยิงประตูเกมชิงที่3 ช้างศึกซ้อมก่อนเจอตรินิแดด

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 17:00 น. ที่ สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงสนามเกมนัดชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 กับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

ทีมชาติไทย ชนะ อัฟกานิสถาน 3-0 ประเดิมคัดเอเชียU20

วันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนาม อัล ซาด้า สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ทีมชาติไทย U20 ลงสนามพบกับ ทีมชาติอัฟกานิสถาน

'มาโน'แฮปปี้ คิวเตะฟุตบอลในประเทศ ไม่ทับซ้อนทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 12.30 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย ฝ่ายเทคนิคทีมชาติ และหัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมประชุม เพื่อจัดวางโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก ภายในประเทศ ฤดูกาล 2022/23 ให้สอดคล้องกับโปรแกรมทีมชาติไทยในการเก็บตัวก่อนเข้าสู่รายการแข่งขันระดับนานาชาติ

ทัพU23 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลเวียดนาม, 'ศุภณัฏฐ์'หวังประเดิม3แต้ม

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ จาร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอเวียดนามในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย นัดแรก กลุ่มซี