'กวาร์ดิโอลา' ชมเปาะ 'ไบร์ทตันฯ' ผลงานสุดแจ่ม สมควรคว้าตั๋วยูโรปา ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมากล่าวยกย่อง “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน สมควรจะได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก หลังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23

“เรือใบสีฟ้า” บุกไปเสมอกับ ไบร์ทตันฯ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อคืนวันพุธที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ทีม “นกนางนวล” การันตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “ถือเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมต้องขอแสดงความยินดีกับไบรท์ตันฯ ที่สมควรผ่านไปเล่น ยูโรปา ลีก เกมนี้พวกเราเล่นได้ดี ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่พวกเราดื่มอย่างหนักที่แมนเชสเตอร์เมื่อ 48 ชั่วโมงก่อน”

“ก่อนที่อีก 48 ชั่วโมงต่อมาพวกเราปฏิบัติตัว และแสดงให้เห็นว่าทำไมพวกเราถึงเป็นแชมป์ในการต่อกรกับทีมนั้น พวกเราแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทำได้ดีทั้งตอนมีบอล และไม่มีบอล”

“ผมมองไม่ว่าความเอาจริงเอาจังและแนวคิดของทีมลดลงไปเลย พวกเขามีโอกาสหลายครั้ง พวกเราเองก็มีหลายครั้ง พวกเราทำประตู และพวกเขาก็ทำได้”

“ทั้งสองทีมต้องการครองบอล ทั้งสองทีมต้องการเพรสซิ่ง ผู้รักษาประตูถือเป็นพื้นฐานสำคัญในเกมนี้ คุณภาพที่พวกเขามี พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม” นายใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่มีลุ้นอะไรในพรีเมียร์ลีก เพราะสามารถคว้าแชมป์ได้เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 1 เกมในนัดสิ่งท้ายฤดูกาลที่จะพบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตามพวกเขาอยู่ในเส้นทางลุ้นทริปเปิลแชมป์หลังก่อนหน้านี้คว้ามาแล้ว 2 แชมป์ ทั้ง คาราบาว คัพ และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย “เรือใบสีฟ้า” รอพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม