'เนวิน' ยืนยันไม่ต่อสัญญา 'โบลินกิ' แม้ฝีเท้าเจ๋ง แต่พฤติกรรมไม่ผ่านเกณฑ์

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า โจนาธาน โบลินกิ กองหน้าชาวดีอาร์ คองโก จะไม่ได้ไปต่อกับทีมอย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า แม้เจ้าตัวจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา แต่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายต่อหลายครั้ง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23 ไปครอบครอง กลายเป็นแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลนี้ของพวกเขา สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกของไทยที่สามารถคว้า “ทริปเปิลแชมป์” 2 ฤดูกาลติดต่อกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในแมตช์ดังกล่าวช่วงท้ายเกมมีจังหวะดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ โจนาธาน โบลินกิ ไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จนโดนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออก และในช่วงที่เจ้าตัวกำลังเดินออกจากสนาม มีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ ทรู แบงค็อกฯ เข้ามายั่วยุ สุดท้าย โบลินกิ ตัดสินใจปล่อยหมัดซ้ายใส่ไปที่หน้าของเจ้าหน้าที่ทีมคนดังกล่าวจนทีมงานทั้งสองทีมต้องเข้ามาแยกและก็ไม่มีอะไรบานปลาย

“ผมจะพูดให้ฟังถึงเหตุผลที่ โจนาธาน โบลินกิ ไม่ได้ไปต่อกับเรา แม้เขาจะมีฝีเท้าดีแค่ไหน ก็เพราะว่าเขามีพฤติกรรมแบบวันนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แม้แต่ในเกมกระชับมิตรก็ยังมีให้เห็น เขาเป็นนักเตะที่ควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้ เมื่อเราคุมเขาไม่ได้และเขาคุมตัวเองไม่ได้ ก็อยู่ บุรีรัมย์ ไม่ได้ อันนี้เป็นหลักของทีมที่ตายตัว” บิ๊กเน เริ่มกล่าว

“ทุกคนอาจสงสัยว่า โบลินกิ เล่นดีขนาดนี้ ทำไม บุรีรัมย์ ถึงไม่เก็บไว้เล่นกับทีมต่อ อยากให้ไปดูตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาล ผมเจอเหตุการณ์ที่เขาคุมตัวเองไม่ได้มาหลายครั้ง ซึ่งมันทำให้ภาพลักษณ์ฟุตบอลไทย และบุรีรัมย์ มีปัญหา ตั้งแต่อุ่นเครื่องกับ ขอนแก่น และก็มีปัญหาเรื่อยๆ มา”

“ไม่ใช่ว่าเราไม่บอกเข้า ผมก็เตือนเขาตลอดว่าต้องปรับพฤติกรรม ปัจจุบันนับว่าดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังไม่ดีพอสำหรับทีมเรา ก็ยอมรับเรื่องฝีเท้า เทคนิค ความสามารถ ร่างกาย ทุกอย่างเขาสอบผ่านหมด แต่ติดเรื่องควบคุมอารมณ์ในการเล่นฟุตบอล ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าทำไม่ได้ ก็ไปต่อกับเราไม่ได้” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

สำหรับ โจนาธาน โบลินกิ ย้ายมาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2021 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวจะหมดสัญญากับ “ปราสาทสายฟ้า” ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2023 และจากคำยืนยันของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร เขาจะไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม

ทั้งนี้เจ้าตัวลงสนามให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 ฤดูกาล รวม 53 นัด ยิงไป 26 ประตู และทำอีก 9 แอสซิสต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

'ชลบุรี รับ นครปฐม'/'บุรีรัมย์ บุก บางกอก' ช้าง FA CUP 2023/24 รอบ16ทีม

บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีม ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทย ลีก จำกัด, คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง และคุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศบริษัท มอลเท่น ไทยแลนด์ จำกัด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

'ปราสาทสายฟ้า' จัดทีเด็ดคว้าตัว 'คัมโปส' แนวรุกบราซิเลียน ร่วมทัพลุยเลก 2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว Gulherme Bissoli Campos (กิลเยร์เม บิสโซลี คัมโปส) กองหน้า วัย 26 ปี จากสโมสรซิเอร่า สปอร์ติง คลับ ทีมจากบราซิลเซเรีย บี มาร่วมทัพ

'เนวิน' ขอชี้แจงดราม่าวลี 'นักเตะเชียงกง' หมายถึงแข้งต่างชาติ ไม่ใช่คนไทย

หลังจากที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวในงานเลี้ยงปีใหม่ของทีมโดยพาดพิงสโมสรคู่แข่งว่าเลือกซื้อแต่ "นักเตะเชียงกง" มาเสริมทัพ ซึ่งสุดท้ายก็คงสู้บุรีรัมย์ ที่พร้อมแซงไปคว้าแชมป์ไทย ลีก อยู่ดีจนเกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้น