นักกีฬาไทยบุกพนมเปญ ลุย'อาเซียนพาราเกมส์'2023 'ณัยณพ'มั่นใจผลงานดี

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสพาราไทย
ทัพนักกีฬาพาราไทย ชุดสู้ศึก "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" นำโดย นักวีลแชร์เรซซิ่ง พงศกร แปยอ, อธิวัฒน์ แพงเหนือ, ประวัติ วะโฮรัมย์ พร้อมนักกีฬารวม 304 คน ได้ออกเดินทางไปยังกรุงพนมเปญ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่จะเริ่มชิงชัยกันระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.2566  โดยแบ่งออกเป็น 3 ชุด เริ่มจากชุดแรก  ไฟลท์บิน LQ673 เวลา 08.30 น. จำนวน 153 คน  ชุดที่ 2 ไฟลท์บิน LQ671 เวลา 13.15 น.จำนวน 159 คน และชุดที่ 3 ไฟลท์บิน LQ677 เวลา 17.45 น. จำนวน 163 คน เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 ด้าน “เจ้ากร”พงศกร แปยอ หวังป้องกันแชมป์ 4 เหรียญทอง ส่วน ประวัติ วะโฮรัมย์ ตำนานฮีโร่พาราลิมปิก พร้อมเป็นกำลังใจให้รุ่นน้องสำเร็จตามที่ฝันไว้
 
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้ได้เก็บตัวฝึกซ้อมมายาวนานนับจากเสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ที่เมืองโซโล อินโดนีเซีย เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา รวมทั้งบางชนิดกีฬาอย่าง เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก และว่ายน้ำ ก็ทำผลงานได้ดี ซึ่งนอกจากจะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นแล้ว ยังได้ออกไปสร้างเสริมประสบการณ์การแข่งขันในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายใหญ่คือ "พาราลิมปิก เกมส์ 2024" ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า
 
“การแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ มีข้อดีคือเราสามารถส่งนักกีฬาได้เป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากนักกีฬาที่มีประสบการณ์มานาน รายการนี้เรายังเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ ให้เขาได้ไปหาประสบการณ์ นั่นคือการสร้างนักกีฬายุคใหม่ไปในตัว และต่อยอดไปสู้ในการแข่งขันใหญ่ๆต่อไปในอนาคต"
 
ด้าน “เจ้ากร”พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิก “โตเกียว 2020” กล่าวว่า จะทำผลงานให้ดีที่สุดและหวังจะป้องกันแชมป์ให้ได้ในทั้ง 4 รายการที่ลงแข่ง คือ 100 เมตร , 400 เมตร, 800 เมตร และ 1,500 เมตร โดยจะเป็นการอุ่นเครื่องก่อนไปชิงแชมป์โลกเพื่อคว้าโควต้าพาราลิมปิก 2024 เพิ่มให้กับประเทศไทย
 
ขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ ฮีโร่ระดับตำนานพาราลิมปิกไทย เผยว่า อาเซียนพาราเกมส์เป็นจุดเริ่มต้นของนักกีฬาหน้าใหม่ ก่อนที่จะขยับขึ้นไปเล่นในระดับเอเชียน และพาราลิมปิก ในฐานะรุ่นพี่ก็อยากเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนสู้อย่างเต็มที่และประสบความสำเร็จตามที่ตั้งความหวังเอาไว้
 
สำหรับอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 “กัมพูชา 2023” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา มีการชิงชัยกัน 13 ชนิดกีฬา ดังนี้ กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, ว่ายน้ำ, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 5 คน(ตาบอด), ฟุตบอล 7 คน(CP),วอลเล่ย์บอลนั่ง, แบดมินตัน, วีลแชร์บาสเกตบอล, โกลบอล, ยกน้ำหนัก, บอคเชีย, ยูโด และยังมีอีก 1 กีฬาสาธิต คือ อีสปอร์ต โดย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ 4 สมาคมกีฬาคนพิการ ประกอบด้วย สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญา, สมาคมกีฬาคนตาบอด ร่วมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน
 
โดยผลงานใน อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" ณ เมืองโซโล สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ทัพนักกีฬาพาราไทยมีเหรียญรางวัลจากการชิงชัย 14 ชนิดกีฬา และครองอันดับ 2 ด้วยผลงาน 116 เหรียญทอง 113 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง รองจาก "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย ที่คว้าไป 146 เหรียญทอง 120 เหรียญเงิน และ 100 เหรียญทองแดง ซึ่งจากจำนวนนักกีฬาพาราไทย 310 คนในครั้งนั้น มีนักกีฬาหน้าใหม่ 122 คนและทำได้ถึง 36 เหรียญทอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค