'ยัดห่วงหนุ่มไทย'ชู๊ตดับ'ปินส์' แชมป์3x3 ประเดิมเหรียญทอง 'สาวไทย'ได้เงิน

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล มหกรรมกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภท 3x3 ซึ่งทีมยัดห่วงวีลแชร์หนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทั้งคู่
 
โดย วีลแชร์บาสเกตบอลชายทีมชาติไทย  ดีกรีแชมป์เก่า 4 สมัย ที่นำทีมโดย อดิศักดิ์ ขาวบู่, เอกสิทธิ์ จูมเจริญ, ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, ธีรพงศ์ ผสมทรัพย์ และธนากร เลิศธะนะชัย ลงดวลกับ ฟิลิปปินส์  โดยเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น ก่อนที่ไทย จะอาศัยทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และ ความแม่นยำชู๊ตทำแต้มไล่ต้อนเอาชนะ หนุ่มตากาล็อก ไปได้แบบสุดมันส์ 15-7 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมประเดิมเหรียญทองแรกในศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ได้สำเร็จ
 
ขณะที่วีลแชร์บาสเกตบอลหญิง 3x3  รอบชิงชนะเลิศ ทีมยัดห่วงวีลแชร์สาวไทย ที่ประกอบด้วย เนตรนภา โพธิ์นิล, นพรัตน์ ทันบุตร, ปวารตี จะลา, พิมพ์ใจ พุทราน้อย และธนัญญาณ์ แก้วมาก
 
เกมนี้ลงดวลกับ “เจ้าภาพ” กัมพูชา ซึ่งเป็นแชมป์เก่า โดยเกมการแข่งขันเป็นอย่างดุเดือด ทั้งสองทีมผลัดกันชู๊ตทำแต้มแลกกันอย่างสนุกสูสี ตลอดเกมการแข่งขันจนทำให้ในช่วงเวลาการแข่งขันปกติทั้งสองทีมกินกันไม่ลงเสมอกัน 9-9 คะแนน ทำให้ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาซัดนันเดธ ปรากฎว่า สาวเจ้าภาพ อาศัยความแม่นชู๊ตทำแต้มเบียดเอาชนะไปได 2-0 คะแนน ทำให้จบเกม สาวไทย พ่าย กัมพูชา ได้เพียงเหรียญเงินมาครอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก' ระเบิดศึกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ดึงนักบาสชั้นนำของโลกดวลฝีมือ

แฟนๆ ยัดห่วงเตรียมระเบิดความมันส์ไปกับศึก "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจาก "ฟีบ้า" ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับคะแนน FIBA Points จากการแข่ง ที่มากกว่าลีกอื่นๆในประเทศไทยถึง 10 เท่า! ทำให้การคว้าโควต้า เส้นทางสู่โอลิมปิกของนักยาสไทยอยู่ใกล้แค่เอื้อม