'ทองสา-อรวรรณ' คนละ2ทองยกน้ำหนัก บาสหนุ่ม-สาวไทยชิง5x5 อาเซียนพาราฯ

ทองสา มารศรี คว้า 2 เหรียญทองยกน้ำหนัก รุ่น 80 กก.ชาย
การแข่งขันยกน้ำหนัก กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่เนชั่นแนลพาราลิมปิก คอมมิตตี ฮอลล์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน การแข่งขันครั้งนี้ใช้กติกาการแข่งขันแต่ละรุ่นจะมีชิงเหรียญ 2 ทอง โดยเป็นกติกาใหม่ในอาเซียนพาราเกมส์ แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทน้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) และประเภทน้ำหนักรวม (Total lift)
 
รุ่น 80 กก. ชาย ทองสา มารศรี ระเบิดฟอร์มสุดเฉียบคว้า 2 เหรียญทอง โดยน้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) จอมพลังหนุ่มไทยยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง 173-178-184 กก. สถิติดีสุดคือ 184 กก. ส่วนประเภทน้ำหนักรวม (Total lift) ทองสา มารศรี ทำสถิติรวม 535 กก. คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับตัวเอง
 
ด้านเหรียญเงิน และทองแดงของทั้ง 2 ประเภท มีดังนี้ น้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) เหรียญเงิน ไบรอัน จูเนนซี่ กัสติน (มาเลเซีย) 183 กก. เหรียญทองแดง แทมบิ ซิบารานี่ (อินโดนีเซีย) 172 กก. ส่วนประเภทน้ำหนักรวม (Total lift) เหรียญเงิน ไบรอัน จูเนนซี่ กัสติน (มาเลเซีย) 530 กก. และเหรียญทองแดง มิน ซอว์ วิน (เมียนมา) 360 กก.
 
รุ่น 72 กก. ชาย ประเภทน้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) พุทธชาติ พนมเขต คว้าเหรียญเงินไปครอง โดยครั้งแรกเรียกน้ำหนักเหล็ก 130 กก. ยกผ่าน ครั้งที่สอง เรียก 132 กก. ยกผ่าน ครั้งที่สาม เรียก 135 กก. ยกไม่ผ่าน ทำให้น้ำหนักดีที่สุดคือ 132 กก. โดยมี เหวียน วาน ฮอง จากเวียดนาม ยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง 150-153-155 กก. สถิติดีที่สุด 155 กก. คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ วิน ซาน ออง จากเมียนมา ยกผ่าน 3 ครั้ง 105-110-115 กก. สถิติดีสุด 115 กก. ซึ่งประเภทน้ำหนักรวม (Total lift) พุทธชาติ พนมเขต คว้าเหรียญทองแดง 262 กก. โดยมี เหวียน วาน ฮอง จากเวียดนาม คว้าเหรียญทอง 458 กก. และเหรียญเงิน วิน ซาน ออง จากเมียนมา 330 กก.
 
นอกจากนี้การชิงชัยยกน้ำหนักรุ่น73 กก.หญิง อรวรรณ บุตรโพธิ์ จอมพลังสาวไทย เหมา 2 ทองไปครองแบบไม่ยากเย็น โดยประเภท น้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) อรวรรณ บุตรโพธิ์ ยก 3 ครั้งผ่านทั้ง 3 ครั้ง ทำน้ำหนัก 103-105-107 กก. สถิติดีสุด 107 กก. โดยมี นูร์ตานี่ ปูร์บ้า จากอินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงิน 106 กก. และตรัน ธิ ตาม จากเวียดนาม คว้าเหรียญทองแดง 96 กก.
 
ส่วนประเภทน้ำหนักรวม (Total lift) อรวรรณ บุตรโพธิ์ ทำสถิติไป 315 กก. คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ตัวเอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ตรัน ธิ ตาม จากเวียดนาม 273 กก. และนูร์ตานี่ ปูร์บ้า จากอินโดนีเซีย 206 กก. ได้เหรียญทองแดง
 
ด้านการแข่งขันกีฬา วีลแชร์บาสเกตบอล ใน อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 6 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันในประเภท 5x5 ในวันที่ 4 นั้น
 
ประเภททีมหญิง มี 4 ชาติ ประกอบด้วย กัมพูชา, สปป. ลาว, ฟิลิปปินส์, และไทย แข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 เข้าไปชิงชนะเลิศ โดยทีมวีลแชร์บาสฯสาวไทย ที่ประกอบด้วย ปวารตี จะลา, พิมพ์ใจ พุทราน้อย, นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา โพธิ์นิล, อนุรักษ์ ศิรินิกร, ณัฐพร ลาโสภา, ธนัญญาณ์ แก้วมาก, เสาวลักษน์ นันทสมบัติ, น้ำทิพย์ จรัญพรเลิศสิน, วริษา ทำละเอียด, วิกานดา ผิวกระด้าง และ พรทิพย์ คะชุนรัมย์ ลงสนามเป็นนัดสุดท้ายในรอบจัดอันดับ พบกับ สปป.ลาว ผลปรากฎว่า ทีมยัดห่วงสาวไทย อาศัยการชู๊ตที่แม่นยำไล่ทำแต้มต้อน สาวลาว ได้แบบสบาย 72-24 คะแนน คว้าชัยได้เป็นนัดที่ 3 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในฐานะอันดับ 1 โดยเกมนัดชิง วีลแชร์บาสเกตบอล ทีมหญิง  5x5 แข่งขันในวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น.
 
ประเภททีมชาย มี 5 ชาติ ประกอบด้วย กัมพูชา, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และไทย แข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 เข้าไปชิงชนะเลิศเช่นกัน โดย ทีมวีลแชร์ยัดห่วงหนุ่มไทย ดีกรีแชมป์ 7 สมัยติดต่อกัน ที่ประกอบด้วย เอกสิทธิ์ จูมเจริญ, พงศกร ศรีภิรมย์, ธนากร เลิศธะนะชัย, อธิน สิงษ์ดง, ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, จักรพันธ์ จันสุปิน, อดิศักดิ์ ขาวบู่, ปัณณ์พลิศร์ ฤกษ์หิรัญตระกูล, ธีรพงศ์ ผสมทรัพย์, ศิรศักดิ์ เรืองวงษ์งาม, ศิริพงษ์ วงษ์สุวอ, ณัฐกานต์ ชาวตะการ สลับกันลงเล่น ลงสนามนัดที่ 4 พบกับ “อิเหนา” อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเกมนัดสำคัญในการจัดอันดับของไทย หลังจากคว้าชัยมา 3 นัดรวด และหากนัดนี้คว้าชัยได้จะผ่านเข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศทันที
 
ด้านเกมการแข่งขันปรากฎว่า ทีมยัดหนุ่มไทย ยังโชว์ฟอร์มได้สุดแกร่งได้สมราคาแชมป์เก่า 7 สมัย เดินหน้าเปิดเกมบุกอาศัยทีมเวิร์คและการชู็ตที่แม่นยำไล่ทำแต้มเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปได้แบบขาดลอย 81-26 คะแนน เก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่สี่ พร้อมคว้าอันดับ 1 รอบจัดอันดับผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ในสมัยที่ 8 โดย รอบชิงชนะเลิศ วีลแชร์บาสเกตบอล ทีมชาย 5x5 แข่งขันในวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 14.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค