'เลสเตอร์' สนดึง 'เจอร์ราร์ด' คุมทัพ หวังคืนสู่พรีเมียร์ลีกภายในปีเดียว

เลสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งร่วงตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลหน้า ตกเป็นข่าวเล็งคว้าตัว สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เข้ามากุมบังเหียน เพื่อเป้าหมายคัมแบ็คกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้ภายใน 1 ซีซั่น

“สตีวีจี” ว่างงานตั้งแต่ที่แยกทางกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนตุลาคม 2022 ทั้งที่เพิ่งไปคุมทีมได้ไม่ถึงครึ่งฤดูกาล เพราะพา “สิงห์ผงาด” ทำผลงานสุดห่วยแตกต้องไปอยู่ในโซนท้ายตารางอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่ทีมจะแต่งตั้ง อูไน เอเมรี เข้ามาคุมทัพในภายหลัง

ล่าสุดสื่อในเมืองผู้ดีพร้อใจกันรายงานว่า “เดอะ ฟ็อกซ์” เตรียมยื่นข้อเสนอให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด คัมแบ็ครับงานกุนซืออีกครั้ง โดยมีเป้าหมายในการเลื่อนชั้นกลับมาอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ภายในฤดูกาลเดียว

ก่อนหน้านี้อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ และทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกอยู่ในความสนใจของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ร่วงตกชั้นไปเหมือนกับ เลสเตอร์ ซิตี แต่ข้อเสนอแบบจริงๆจังๆ ยังไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี ทำการแต่งตั้ง ดีน สมิธ เข้ามากุมบังเหียนระยะสั้นในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยเป้าหมายพาทีมหนีตกชั้นแต่สุดท้ายเจ้าตัวทำไม่สำเร็จจึงไม่ได้รับความไว้วางใจในการต่อสัญญาเพื่อคุมทีมต่อ

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า สมิธ เข้าไปเจรจากับ “บิ๊กต๊อบ” อัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และบอร์ดบริหารของสโมสร เพื่อพูดคุยถึงอนาคตของเขาว่าจะได้ทำ เลสเตอร์ ซิตี ต่อในซีซั่นหน้าหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมจะลุยต่อ และพาทีมกลับสู่ลีกสูงสุดให้ได้ภายในปีเดียว

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า “เดอะ ฟ็อกซ์” อยากจะหากุนซือคนใหม่เข้ามากุมบังเหียนมากกว่าที่จะฝากอนาคตไว้กับ ดีน สมิธ ทำให้ชื่อของ สตีเวน เจอร์ราร์ด เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพเพื่อลงเล่นในลีกแชมเปียนชิพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'เลสเตอร์' คว้าแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 สูงสุดเกาะอังกฤษ เลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีกสมเกียรติ

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่แปด ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศอังกฤษ

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่

สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม