'ช้างศึก'บินลัดฟ้า เตะฟีฟ่าเดย์ไต้หวัน-ฮ่องกง 'มาโน่'อุ่นใจมี'เจ'ร่วมทัพ

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศไต้หวัน เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY
 
การเดินทางครั้งนี้ ทัพช้างศึก นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาทิเช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช  
 
ก่อนออกเดินทาง มาโน โพลกิง ได้กล่าวว่า "ผู้เล่นชุดนี้ผสมผสานกันระหว่างดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์ แน่นอนว่าหลายคนเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน เราจึงต้องมาเรียกความฟิต แต่การได้ 2 ผู้เล่นจาก เจลีก และ นิโคลัส มิเกลสัน ที่มีความฟิตจากแมตช์การแข่งขันอยู่แล้ว ก็สามารถช่วยผสมผสานความพร้อมของทีมได้เป็นอย่างดี"
 
"ส่วนนักเตะหน้าใหม่อายุน้อยก็มีติดทีมอยู่ตลอด เราต้องการเอาผู้เล่นเหล่านี้มาเสริม เอามาเรียนรู้จากผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดนี้ก็จะได้ลงเล่นด้วย ซึ่งเป้าหมาย 2 เกม เราต้องการเล่นให้ดีและได้ผลการแข่งขันที่ดี"
 
"ทุกครั้งที่ ชนาธิป กลับมาเราได้ให้ความมั่นใจกับเขา ผมบอกเสมอว่าแม้จะไม่ได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญมากของ ทีมชาติไทย และทุกคนก็พร้อมสนับสนุนเขา"
 
"การเจอ ไต้หวัน ไม่ประมาทแน่นอน เกมที่แล้วที่เราเจอเขาผลงานของเราไม่ดี ฉะนั้นต้องการแก้มือและเอาชนะให้ได้"
 
ด้าน อนันต์ ยอดสังวาลย์ กล่าวว่า "พวกพี่ๆ ชวนคุยและสอนอยู่ตลอด ตอนนี้กำลังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน"
 
"ชุดใหญ่มีความเคี่ยวกว่าชุดยู 23 เพราะทุกคนมีประสบการณ์เยอะ อยากจะใช้ช่วงเวลานี้เสริมสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง"
 
"เกมอุ่นเครื่องอยากจะเก็บชัยชนะให้ได้เพราะนี่เป็นการติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของผม"
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้
 
16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
 
19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด