ปาจรีย์,โมรียา,เอรียา,ปภังกร ร่วมดวลแอลพีจีเอ ที่มิชิแกน ชิงกว่า 86.5 ล้าน

โมรียา จุฑานุกาล

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อมด้วย "โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ร่วมแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการมายเออร์ แอลพีจี คลาสสิก ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 พร้อมทั้งโปรสาวไทยคนอื่น ๆ รวมทั้งหมด 11 คน ไล่ล่าแชมป์ พร้อมกับยอดนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 86.5 ล้านบาท

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ไบลธ์ฟิลด์ คันทรี คลับ เมืองเบลมอนท์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 86.5 ล้านบาท เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม โดยหลังผ่าน 36 หลุมจะตัดตัวผู้เล่น อันดับ 65 และเสมอ เข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย โดยในปีนี้ มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน ได้แก่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โมรียา จุฑานุกาล, เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, วิชาณี มีชัย, จารวี บุญจันทร์, ปวริศา ยกทวน, จัสมิน สุวัณณะปุระ, ชเนตตี วรรณแสน และ อาภิชญา ยุบล ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 6 ของโลก ไม่ได้ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองแห่งปี รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในสัปดาห์หน้าความพร้อมของนักกอล์ฟสาวไทย “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวาดา เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา จะกลับร่วมแข่งขันอีกครั้ง เช่นเดียวกับ “โม” โมรียา-“เม” เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง รวมทั้ง “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งพักไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็กลับมาแข่งขันในสัปดาห์นี้อีกครั้ง“แจน” วิชาณี มีชัย และ “จัสมิน” สุวัณณะปุระ เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้เช่นเดียวกัน หลังจากจบอันดับ 22 ร่วม และ อันดับ 39 ร่วม ในรายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่นิวเจอร์ซีย์ เช่นเดียวกับ “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟจอมเก๋า และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ต่างพยายามเรียกฟอร์มกลับมาหลังทั้งคู่ไม่ผ่านการตัดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางด้าน "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เป็น 3 ใน 29 นักกอล์ฟรุกกี้ของทัวร์ ที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ ต่างจะพยายามสร้างผลงานให้ดีกว่าเดิมหลังสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งสามต่างไม่ผ่านการตัดตัวนอกจากนี้แล้วยังมียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก กลับมาแข่งขันทั้ง ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์ปี 2017, 2019  อี มินจี ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย เจนนิเฟอร์ คัพโช แชมป์ปี 2022 เล็กซี ธอมพ์สัน แชมป์ปี 2015 สเตซี ลูอิส จากสหรัฐอเมริกา คิม ฮโย-จู, ชอน อิน-จี, จี อึน-ฮี, อี ชอง-อึน6, ยู โซ-ยอน แชมป์ปี 2018 พัค ซอง-ฮยอน จากเกาหลีใต้ แอชลี บูฮาย (แชมป์ช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก) จากแอฟริกาใต้ อันนา นอร์ดควิสต์ และ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดนข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213