'โคดี' ตื่นเต้นย้ายร่วมทัพ 'เลสเตอร์' ช่วยทีมเลื่อนชั้น

คอเนอร์ โคดี ปราการหลังที่เคยมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจากวูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 330 ล้านบาท บวกกับแอดออนอีก 1 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ คอเนอร์ โคดี เคยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมหมาป่า ก่อนถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ช่วงหนึ่ง แต่ในช่วงหลังเจ้าตัวประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนชวดลงสนามอยู่บ่อยครั้ง

“ผมเคยลงสนามพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ หลายครั้งในชีวิต และทุกครั้งผมเจองานยากเสมอ” อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล, วูล์ฟ และ เอฟเวอร์ตัน เริ่มกล่าว

“นั่นคือสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงในฤดูกาลนี้ ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้มาที่นี่ แน่นอนว่าเพื่อที่จะได้เจอทุกคน แลกลายเซ็น และทำความรู้จักกันเพิ่มขึ้น ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว และผมก็ตื่นเต้นมาก เอาจริงๆ ผมตื่นเต้นมาตลอดฤดูร้อน และมันเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจที่จะทำมันให้สำเร็จ”

“ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ผมใช้เวลาว่างไปมากพอแล้ว ผมพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่แล้ว ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะเจอเพื่อนร่วมทีม เข้าไปในห้องแต่งตัวกับพวกเขา ลงสนามฝึกซ้อมกับโค้ช และเริ่มฟังว่าเรามีแผนการอย่างไรในฤดูกาลนี้ มันเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ และในขณะเดียวกันมันก็สามารถเป็นฤดูกาลที่ดีได้”

“ผมรู้จักนักเตะบางคนที่นี่แล้ว และสิ่งที่พวกเขาพูดถึงสโมสรฟุตบอลนี้ ไม่ใช่แค่นั้น แต่เมื่อมองไปที่ภาพรวมของ เลสเตอร์ ซิตี้ มันเป็นสถานที่ที่น่าตื่นเต้นมาก ผมรู้จักนักเตะ 2-3 คนจากการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในอดีต ผมเคยเล่นกับ อเล็กซ์ สมิทธีส์ ที่ ฮัดเดอร์สฟีลด์ ในอดีต และผมรู้จัก วอร์ดดี้ (แดนนี่ วอร์ด) ที่โตมาด้วยกัน ผมได้เล่นกับ บาร์นซี่ (ฮาร์วีย์ บาร์นส์) ในทีมชาติ อังกฤษ ดังนั้นมีนักเตะบางคนที่ผมรู้จักอยู่แล้ว แต่ผมก็อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะมีส่วนร่วมกับนักเตะคนอื่นๆ เข้าไปในห้องแต่งตัวพร้อมกับพวกเขาทุกคน และลุยเล่นฟุตบอลไปด้วยกัน”

“ผมตื่นเต้นอย่างมากในการเข้าร่วมทีมครั้งนี้ ดังนั้นทันทีที่ผมได้ยินถึงความสนใจของทีม มันจึงไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเลย มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการแสวงหา ผมแทบรอไม่ไหวแล้วกับการเริ่มต้นนี้”

“ผมได้คุยกับ มาเรสก้า สั้นๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เขาต้องการจากสโมสรฟุตบอล สิ่งที่เขาต้องการจากเราในฐานะทีม”

“ผมคิดว่า สิ่งสำคัญคือ เราต้องเข้าใจในสิ่งนั้น เราจะได้เรียนรู้มันจากช่วง พรีซีซั่น เราจำเป็นต้องนำเทคนิคของเขาไปใช้ในสนามฝึกซ้อม และเริ่มฤดูกาลให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น” ปราการหลังป้ายแดงของเลสเตอร์ ซิตี ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'เลสเตอร์' คว้าแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 สูงสุดเกาะอังกฤษ เลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีกสมเกียรติ

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่แปด ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศอังกฤษ

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่

สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม