'ปืนใหญ่' ปิดดีลคว้า 'ไรซ์' ร่วมทัพ ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ทุบสถิติสโมสร

อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเตรียมเดินทางมาตรวจร่างกาย พร้อมเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ไม่เกินสัปดาห์นี้

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน เปิดเผยถึงดีลดังกล่าว ว่า “ปืนใหญ่” จะจ่ายเงินเป็น่าตัวสถิติสโมสรที่ตัวเลข 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,400 ล้านบาท พร้อมกับแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ โดย อาร์เซน่อล จะผ่อนจ่ายให้ทีม “ขุนค้อน” 3 งวด ในช่วง 2 ปีหลังจากนี้

การย้ายตัวในครั้งนี้จะทำให้ ดีแคลน ไรซ์ ทุบสถิติเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ของอาร์เซน่อล ขณะเดียวกัน “ดิ แอธเลติก” สื่อชั้นนำของอังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า “ปืนใหญ่” ประเคนค่าจ้างให้แก่มิดฟิลด์รายนี้ไม่ต่ำกว่า 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ถือเป็นการซื้อตัวนักฟุตบอลแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของทีมปืนใหญ่ ทำลายสถิติเดิมของ นิโคลัส เปเป ที่ อาร์เซน่อล ทุ่มเงินซื้อมาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019

ก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มีความพยายามที่จะเปิดศึกกับ อาร์เซน่อล ในการแย่งตัว ดีแคลน ไรซ์ ไปร่วมทัพ แต่ก็ตัดสินใจถอนตัวออกไปในภายหลังเพราะไม่อยากจะสู้ค่าตัวที่แพงจนเกินไป

สำหรับ ดีแคลน ไรซ์ ถือเป็นเด็กปั้นในอะคาเดมีของ เชลซี ก่อนย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 ลงสนามให้ “ขุนค้อน” ไปแล้ว 245 นัดทุกรายการ และล่าสุดเพิ่งจะช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองในซีซั่นล่าสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"