‘คล็อปป์’ปลื้มหงส์แดงสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ เขี่ยมิลานร่วง

ลิเวอร์พูล จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยชัยชนะสมบูรณ์แบบหลังบุกไปอัด เอซี มิลาน 2-1 เขี่ยทีมจากอิตาลีตกรอบ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เกมที่ซานซิโร ฟิกาโย โทโมรี ยิงให้เจ้าบ้านออกนำตั้งแต่นาทีที่ 29 โดย มิลาน ซึ่งต้องการชัยชนะแมตช์นี้เป็นอย่างยิ่งพร้อมผลคู่ ปอร์โต และ แอทเลติโก มาดริด ต้องเป็นใจเพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

แต่ลิเวอร์พูลก็โต้กลับทันทีจากประตูของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 36 และประตูชัยของ ดิว็อค โอริกี ในนาทีที่ 55 ส่งให้ลูกทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ คว้าแชมป์กลุ่ม บี ด้วย 18 คะแนนเต็ม นับเป็นทีมจากอังกฤษทีมแรกที่ชนะรวดทุกแมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม

นับเป็นการโชว์ประสิทธิภาพที่โดดเด่นกับการเปลี่ยนแปลงทีมที่มากมายขนาดนั้น แต่เด็กๆก็มีความมั่นใจเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาดีขนาดไหน” คล็อปป์กล่าวกับผู้สื่อข่าว “ผมเห็นสิ่งดีๆหลายอย่างในเกมนี้ มันเหลือเชื่อจริงๆ”

ผลอีกคู่ของกลุ่ม บี แอทเลติโก มาดริก บุกไปชนะ ปอร์โต 3-1 ทำให้ทีมจากสเปนผ่านเข้ารอบเป็นอันดับสองตามหลัง ลิเวอร์พูล

ส่วน มิลาน นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ที่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกได้ และแม้กระทั่งยูโรปาลีกในปีหน้าก็ไม่ได้สิทธิลงเล่น

พวกเราต้องใช้ความโกรธและหงุดหวิดครั้งนี้ไปสร้างประโยชน์ พวกเราเป็นทีมที่ยังพัฒนาได้” อเลสซานโดร ฟลอเรนซี นักเตะของมิลานกล่าว

ถ้าคุณดูจากผลการแข่งขันที่ออกมามันไม่ใช่การพ่ายแพ้แบบยับเยิน เราแพ้แค่ประตูเดียว วันนี้เราเล่นได้เท่าเทียมกับทีมที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่ามาตรฐานของเรายังต่ำกว่าทีมที่เยี่ยมสุดของยุโรป แต่ช่องว่างขยับเข้ามาใกล้กันแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล