ไทยจัด'เนชั่นส์ลีก'ดีสุดในโลก ปธ.วอลเลย์บอลเวิลด์ชื่นชม ปี2024จัดต่อเลย

จบไปแล้วกับการการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023(VNL) รอบแรก กลุ่ม 6 สนามที่ 3 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ โดยสาวไทยจบอันดับ 14 ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ จากนี้ไปก็จะเป็นการมุ่งหน้าสู่การแข่งขันรอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะเริ่มแข่งขันวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่เมืองอาร์ริงตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

สำหรับการแข่งขันรอบแรก สนาม 3 ที่ประเทศไทยนั้น ต้องยอมรับว่าแม้ทีมสาวไทยจะแพ้รวด 4 นัด แต่ว่ากระแสความนิยมของแฟนวอลเลย์บอลไทย ที่เดินทางเข้าไปชมการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ได้สร้างความประทับใจออกไปสู่สายตาทั่วโลก ทั้งภาพการแข่งขัน ภาพแฟนวอลเลย์บอล และภาพนักกีฬาจากทั่วโลกที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเองจากแฟนกีฬาชาวไทย ทำให้มีคำชื่นชมจากทั้งนักกีฬาทุกชาติที่มาเข้าร่วม และผู้บริหารวอลเลย์บอลเวิลด์ (Volleyball World)อีกมากมาย 

ล่าสุด ฟินน์ เทย์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวอลเลย์บอลเวิลด์ Volleyball Worldเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ถือเป็นสถานที่จัด การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก (VNL) ที่ดีที่สุดในโลกเลย โดยเฉพาะความพิเศษของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ทำให้นักกีฬา และผู้ชมทางทีวีจากทั่วโลก ได้สัมผัส ได้พบเห็นกับประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติที่ไม่เหมือนใครจริงๆ และด้วยความร่วมมือในการจัดงานที่ดีของมืออาชีพอย่าง เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บริษัทรับจัดงานที่มากไปด้วยประสบการณ์ ที่ทำให้งานยิ่งใหญ่ระดับโลก พวกเราชาววอลเลย์บอลเวิลด์ตื่นเต้นมาก และแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้นำการแข่งขันกลับมาจัดในกรุงเทพฯ และได้พบกับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่นอีก
 
ขณะที่ สเตฟานี่ เจียร์ดินา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายหารายได้ ของวอลเลย์บอลเวิลด์ กล่าวเสริมว่า วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก (VNL)สนามล่าสุดที่กรุงเทพฯนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เกินความคาดหมาย สามารถดึงแฟนวอลเลย์บอลทั้งชาวไทย ต่างชาติเข้าร่วมชมได้ในระดับที่ไม่ธรรมดา และยิ่งไปกว่านั้น การที่เราได้ทำงานกับทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นของพวกเขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของ VNL ในปีนี้ และเรารอคอยที่จะได้กลับมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง
 
สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023  จากนี้ไปก็เป็นรอบ Finals  หรือ8 ทีม จัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 12-16 ก.ค.นี้  จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจบการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด ทำให้ได้ทีมเข้ารอบ 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ), โปแลนด์, ตุกรี, จีน, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น และ เยอรมนี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ดวลค่ำนี้ สาวไทยสถิติเป็นรองตุรกี 'โค้ชด่วน'เร่งแก้จุดอ่อน ยอมรับคู่แข่งดีกว่า

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 3 กลุ่ม 6 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ หลังจากเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมนัดแรกแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต 26-28, 18-25, 20-25 ทำให้มีสถิติแข่ง 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม

กองเชียร์กระหึ่ม ส่งเรตติ้ง7HDพุ่งถึง9.2 เกม'ไทยสู้เนเธอร์แลนด์' ศึก'เนชั่นส์ลีก'

ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2023 (VNL) 2023 สุดคึกคัก ช่อง 7HD กวาดเรตติงชมสดถล่มทลาย สูงลิ่วถึง 9.2 (ผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป) กองเชียร์หลายพันชีวิต ตบเท้าเข้าสนามร่วมเชียร์ดังกระหึ่มกึกก้องสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ส่งกำลังใจให้วอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” สู้ยิบตา กับคู่ปรับเก่า “ทีมชาติเนเธอร์แลนด์” เพื่อศึกแห่งศักดิ์ศรีชิงคะแนนอันดับโลก เมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย เนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด ศึก VNL สัปดาห์ 3

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 ลงทำการแข่งขันกันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมตบลูกยางสาวไทย ประเดิมพบ เนเธอร์แลนด์

'โค้ชด่วน'นำวอลเลย์สาวไทย ซ้อมเวลาแข่งจริง ดึงวิทย์ฯกีฬาฟื้นฟูร่างกาย

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาว ทีมชาติไทย ก่อนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 3 กลุ่ม 6 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันที่27 มิถุนายน นี้ โดยที่มสาวไทยจะประเดิมสนาม 3 พบกับสาวเนเธอร์แลนด์ ทีมอันดับ 12 ของโลก ในคืนวันอังคารที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 20.30 น. ช่อง 7 HDถ่ายทอดสด

วอลเลย์บอลหญิงไทย แบโผ 14 ผู้เล่น ลุยศึกเนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 14 ทีมตบลูกยางสาว ที่จะใช้ทำการแข่งขันในศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึง 2 กากฎาคม 2566