'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'ทิมเบอร์' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' ชมลูกทีมคนใหม่สุดเจ๋ง

อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน เปิดตัว ยูร์เรียน ทิมเบอร์ แนวรับชาวดัตช์ เป็นสมาชิกใหม่ ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.7 พันล้านบาท เซ็นสัญญายาวเป็นเวลา 5 ปี

“ปืนใหญ่” บรรลุข้อตกลงกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในการปล่อยตัว ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน แต่ทั้งสองฝ่ายเพิ่งมีการจรดปากกาเซ็นสัญญา และเปิดตัวเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

หลังได้ตัวนักเตะคนใหม่ มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิช กล่าวว่า “สโมสรรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ ทิมเบอร์ ย้ายมาร่วมงานด้วยกัน เขาเป็นกองหลังที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่งและอายุยังน้อย”

“ผมมั่นใจว่าเขาจะเข้ากับระบบการเล่นของ อาร์เซน่อล และทำให้ขุมกำลังของเรามีคุณภาพมากกว่าเดิม นอกจากนี้ แม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะหนุ่ม แต่ก็ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย”

“เขามีประสบการณ์ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญร่วมกับ อาแจ็กซ์ และยังสามารถคว้าแชมป์ได้ด้วย และตอนนี้ เราก็กำลังตั้งตารอให้ ทิมเบอร์ เข้ามาร่วมกับทีมชุดใหญ่” ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้กองหลังวัย 22 ปี จะสวมเสื้อหมายเลข 12 ให้กับ อาร์เซนอล ที่เมื่อก่อน วิลเลียม ซาลิบา เคยใช้ แต่ซีซั่นนี้จะเปลี่ยนไปใส่เบอร์ 2 แทน โดยแนวรับชาวดัตช์จะเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นกับสโมสรที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีโอกาสได้ดวลแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลนา ด้วย

สำหรับ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ เติบโตมาจากอะคาเดมีของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2019 โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับยักษ์ใหญ่แห่งเอริดิวิซี ลีก ลงสนามไป 85 นัด ทำ 6 ประตู และมีชื่อกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อลในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดงบุกปืนใหญ่' FA CUP 2023/24รอบ3 เริ่ม5ม.ค.ทรูวิชั่นส์ยิงสด

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซีซั่น 2023/24 เดินทางมาถึงครั้งที่ 143 แล้วของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีชื่อเต็มของรายการว่า เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ โดยแชมป์ของการแข่งขันรายการนี้จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และลงเล่นในเกม เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในซีซั่น 2024/25 ทันที

'ปืนใหญ่'ปะทะ'เรือใบสีฟ้า' บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก8ตุลานี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 ที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสถานการณ์ที่ทีมแชมป์เก่าต้องกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ขณะที่เจ้าถิ่นมีแค้นที่ต้องชำระ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22.30 น.

ศักดิ์ศรีพรีเมียร์ลีก 'อาร์เซน่อล'ปะทะ'แมนฯ ยูไนเต็ด' คืน3ก.ย.นี้'ทรูวิชั่นส์'ยิงสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสถานการณ์ที่ทั้งสองทีมกำลังต้องการชัยชนะเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา

'เชซุส' สุดเซ็งขึ้นเขียงผ่าตัด อดช่วย 'อาร์เซนอล' ต้นฤดูกาล

กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียนของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จะหมดสิทธิ์ลงสนามในช่วงเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก อังกฤฆษ 2023/24 หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดจากอาการบาดเจ็บตามการยืนยันของ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิช

'เรือใบสีฟ้า ดวล ปืนใหญ่' ศึก'คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023' ทรูวิชั่นส์ยิงสด 6 ส.ค.นี้

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการนำแชมป์ เอฟเอ คัพ มาปะทะกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นที่ผ่านมา ถือเป็นโทรฟีแรกก่อนที่ฤดูกาลปกติของฟุตบอลอังกฤษจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในซีซั่น 2023/24 ซึ่งปีนี้เป็นนัดที่ 101 ของฟุตบอลประเพณีรายการนี้ เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันในซีซั่นที่แล้วอย่าง เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ กับ อาร์เซนอล ที่ได้โควตามาเล่นในฐานะรองแชมป์ลีก แทนที่ของแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือทีม “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง

'อาร์เซนอล' เสริมทัพจัดหนัก เปิดตัว 'ไรซ์' เสริมแกร่งแดนกลาง เซ็นสัญญา 5 ปี

อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเปิดตัว ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ อย่างเป็นทางการ มีค่าตัวเป็นสถิติแห่งเกาะอังกฤษที่ 105 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.7 พันล้านบาท