'สนธิ' แฉ 'สมยศ' เคยรับเงินเดือน 2 ทาง จากสมาคมฯ และไทยลีก รวม 1 ล้าน

“สนธิ” แฉเพิ่ม “สมยศ” นอกจากไม่อาย ไม่ยอมลาออกจากนายกสมาคมฟุตบอล โดยอ้างแฟนบอล 1 คนไม่อยากให้ออก ยังพบว่า มีการเบิกจ่ายเงินเดือนให้ตัวเองไม่ผ่านสภากรรมการฯ โดยรับเงินเดือนสมาคมเดือนละ 5 แสนบาท จากบริษัทไทยลีกอีกเดือนละ 5 แสน รวมเป็นเดือนละ 1 ล้านพร้อมโบนัสอีกต่างหาก

ในรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ ได้กล่าวถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ตนเองไม่สนใจว่าจะอับอายแค่ไหน เพราะถ้าอับอายแค่ไหนแล้วไปสนใจ จะทำให้นอนไม่หลับ

ก่อนการประชุมระหว่างสมาคมฟุตบอลไทยลีกและสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 เพื่อหารือการถ่ายทอดสดฤดูกาล 2023 และ 2024 (เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566) พล.ต.อ.สมยศให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มถึงเหตุผลที่กลับคำกลืนน้ำลายตัวเองไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งว่า เป็นเพราะได้ข้อคิดจากแฟนบอลคนหนึ่งที่ชื่อ “น้าเอ๋ -ชัยรัตน์ กลุ่มไหม” ที่มาให้กำลังใจชูป้ายข้อความหน้าสมาคมว่า ช่วยยืนยันกับแฟนบอลด้วยว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้ฟุตบอลทีมชาติไทยสุ่มเสี่ยงที่จะถูกฟีฟ่าแบน

“งานนี้ผมฟันธงได้เลยครับว่าเป็นงานจัดฉาก สมยศก็เลยพูดด้วยความปลื้มปริ่ม เหมือนน้ำทิพย์ชโลมหัวใจ ยอมรับเลยว่า สิ่งที่คุณทำมันกระตุกขาผมไว้ มันเป็นแรงบันดาลใจทำให้ผมต้องยั้งคิดเรื่องนี้ แม้เขายังไม่มียศหรือตำแหน่งเท่าผม แต่เขายังคิดเป็นเลย ถ้ามีตำแหน่งมียศแล้วยังคิดไม่เป็น ต้องอายคุณบ้าง”

พอมีแฟนบอลคนหนึ่งชูป้ายอวย พล.ต.อ.สมยศ ก็มีเหตุผลที่จะอยู่ปกป้องทีมชาติไทยไม่ให้ “ฟีฟ่า” แบนทันทีไม่อย่างนั้น พล.ต.อ.สมยศจะอายแฟนบอลคนนี้ 1 คน

“ผมรู้สึกว่าคุณจะใช้คำว่า “อับอาย” บ่อยๆ ไหนๆ คุณก็บอกว่า ไม่อับอายในเรื่องผลงานการบริหารงานสมาคมฟุตบอล เอาเถอะผมยอมคุณเพราะผมคิดว่า ประชาชนทั้งประเทศก็ยอมคุณในเรื่องความหน้าด้านนี้ คือ มันด้านจนสิ้นหวังแล้ว ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปโต้เถียงอะไร ก็ปล่อยให้ด้านต่อไป” นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม อยากจะแก้ข่าวที่พูดไปอาทิตย์ที่แล้ว ที่บอกว่า พล.ต.อ.สมยศนำเงินของสมาคมฯ ไปตั้งเงินเดือนตัวเอง 45,000 บาท ต้องขอโทษท่านผู้ชมและขอโทษ พล.ต.อ.สมยศด้วย เพราะข้อมูลคลาดเคลื่อนไป ล่าสุดได้หลักฐานมาแล้วว่า จริงๆ แล้ว พล.ต.อ.สมยศ เอาเงินสมาคมฯ ไปตั้งเงินเดือนตัวเอง 500,000 บาท ไม่ใช่ 45,000 บาท แถมยังนำเงิน บริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสมาคมฯไปตั้งเงินเดือนจ่ายให้ตัวเองอีก 500,000 บาทรวมเป็น 1,000,000 บาท

นายกสมาคม อุปนายก กรรมการบางคนนำเงินสมาคมฯ ไปจ่ายเงินเดือนค่าตอบแทนให้ตัวเอง ปรับขึ้นเงินเดือนค่าตอบแทนให้ตัวเอง โดยไม่ผ่านมติการเห็นชอบจากสภากรรมการ ไม่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่ ผิดข้อบังคับสมาคมฯ ข้อ 71

ตามข้อมูลที่ได้รับมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ตำแหน่งนายกสมาคมฯ ระหว่างเดือนมีนาคม 2559 – ธันวาคม 2559 ได้รับเงินเดือนค่าตอบแทนจากสมาคมฯเดือนละ 200,000 บาท ระหว่างมกราคม 2560 – ธันวาคม 2560 รับเงินเดือนค่าตอบแทนจากสมาคมฯ เดือนละ 300,000 บาท มกราคม 2561 – มิถุนายน 2561 เงินเดือนค่าตอบแทนจากสมาคมฯ เดือนละ 500,000 บาท แล้วยังรับเงินเดือนจากไทยลีก

พล.ต.อ.สมยศ เอาเงินของบริษัทไทยลีก ไปจ่ายเงินเดือนค่าตอบแทนให้ตัวเองและกรรมการบางคน ไม่ผ่านมติความเห็นชอบของสภากรรมการฯ ไม่ได้รับอนุมัติโดยที่ประชุมใหญ่ มีการจ่ายเงินเดือนค่าตอบแทน ปรับขึ้นเงินเดือนค่าตอบแทนกันหลายครั้งหลายหน ครั้งหลังสุด บริษัท ไทยลีก จำกัด จ่ายเงินเดือนค่าตอบแทนให้ พล.ต.อ.สมยศ เดือนละ 500,000 บาท

นอกจากนั้นแล้ว พล.ต.อ.สมยศ ยังเอาเงินกำไรบริษัทไทยลีกไปจ่ายเงินโบนัสให้ตัวเองและกรรมการบางคนและพนักงาน เมื่อเดือนธันวาคม 2560 อีกคนละ 1 เดือน เป็นการหาประโยชน์มาแบ่งปันกันเพื่อตัวเองและบุคคลอื่น นอกจากเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ จึงผิดข้อบังคับสมาคมฯ ข้อ 86 อีกด้วย

“สมยศครับ ผมพูดมาอย่างนี้คุณไม่รู้สึกหรอก เพราะคุณรู้สึกไม่อับอาย ไม่ว่า เรื่องอะไรก็ตาม คุณบอกว่าถ้าคุณอับอายคุณจะนอนไม่หลับ ก็เอาเป็นว่า เรื่องนี้ผมไม่ว่าคุณ คุณจะหน้าด้านแค่ไหนก็ตาม ขอให้คุณตายไปอย่างหน้าด้านๆ ก็แล้วกัน ผมมีบทสรุปเพียงแค่นี้” นายสนธิ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

อสส.ฟัน 'สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง -เนตร นาคสุข' กับพวก รวม 8 คน ตามมติ ป.ป.ช. ปมคดี 'บอส วรยุทธ'

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด แจ้งมติของคณะกรรมการป้องกันและ

ส.ฟุตบอล ตอบรับ ส่ง 3 ผู้ตัดสินทำหน้าที่ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2567