ลูกยางชายไทย ลุยศึก'ซีวีลีก'ที่อินโดฯ 'สมพร'เจรจาดึง'โค้ชปาร์ค'คุมทัพต่อ

เมื่อวันพุธที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 08.00 น. ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางสู่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG433  เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League)  2023 สัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฏาคม 2566 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เดินทางไปส่งและให้กำลังใจด้วย
 
โดยทีม นักตบลูกยางหนุ่มไทยเพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์วอลเลย์บอล เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ด้วยการเอาชนะบาห์เรนในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต เป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขัน เอฟไอวีบี ชาเลนจ์ คัพ 2023 เพื่อคัดทีมเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 ประเภททีมชาย 
 
รายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ที่เดินทางไป ประกอบด้วย (เซตเตอร์) บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร ,มาวิน มณีวงษ์ /(หัวเสา) อนุตร พรมจันทร์,นภาเดช พินิจดี,อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, และ อัศนพรรณ จันทจร/(บอลเร็ว) กฤษฎา นิลไสว,ชยุตม์ คงเรือง,ฐากร ช่วยมี,และประเสริฐ  ปิ่นแก้ว/(บีหลัง) ธนทัต ทวีรัตน์ ,คริสโตเฟอร์ อาลิ อุปคำ/(ตัวรับอิสระ) ธนภัทร เจริญสุข,ศิวดล สันหาธรรม
 
เจ้าหน้าที่ทีมประกอบด้วย ร.ท.วีระเมธร์ เพลิงสงเคราะห์ : ผู้จัดการทีม,ปาร์ค คีวอน : หัวหน้าผู้ฝึกสอน,น.ท.มนต์ชัย  สุภจิรกุล : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน,พ.อ.อ.ฐิติรัชต์  กาศอุดม : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน,นางสาวสุวธิดา วุฒิจารีเลิศสกุล : เจ้าหน้าที่ทีม,นางสาวรัตน์กมล  จิระอำนวยพร : นักกายภาพ และมานัด หาญตั้ง : ผู้ตัดสินประจำทีม
 
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ไปแข่งขัน 2 รายการต่อไป ทั้งซี วี.ลีก (SEA V.League) ครั้งที่ 3 ปี 2023 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงวอลเลย์บอลชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ว่า
 
"รายการที่เราส่งนักกีฬาเข้าร่วม เป็นรายการคัดเลือกทีมเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายเนชันส์ ลีก 2024  แต่ว่าวอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 จะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ทับซ้อนกันกับ วอลเลย์บอลชายซี วี ลีก สัปดาห์ 2  ที่เมืองซานตา โรซา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566
 
"แม้ว่า ซี วี.ลีก ไม่ใช่รายการใหญ่ แต่เป็นรายการร่วมกันจัดขึ้นมาเพื่อพัฒนาและยกระดับนักกีฬาอาเซียนไปสู่ระดับเอเชีย และมีความสำคัญมากกว่านั้น เนื่องจากเป็นความต่อเนื่องหลังจากคว้าแชมป์ศึกวอลเลย์บอลชาเลนจ์ คัพ 2023 ประเทศไต้หวัน และคว้าตั๋วลุยศึกชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ทำให้ต้องเล่นให้เต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สิ่งที่คาดหวังคือ กาตาร์ เป็นเวทีที่เราจะแสดงให้เห็นศักยภาพของนักกีฬา เราผ่านมาได้ด้วยฝีมือ"

นายสมพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังเป็นการเริ่มต้นของการพัฒนาที่ได้ “โค้ชปาร์ค” ปาร์ค คี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เข้ามาช่วยดูแล ต้องให้เวลาโค้ชยกระดับเพิ่มทักษะนักกีฬารุ่นนี้และนักกีฬาที่เราเรียกเข้ามาเสริมในอนาคต เพื่อให้เขาได้ปูพื้นฐานและพัฒนาในระยะยาว

"คำถามที่หลายคนอยากทราบว่า สัญญาหรือข้อตกลงกับทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ที่ ปาร์ค คี วอน มาทำหน้าที่เป็นเวลา 1 ปี หลังจากนี้อนาคตจะเป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในใจของสมาคมฯ อยู่แล้ว เราจะขอความร่วมมือกับ FIVB ที่จะขอตัวปาร์ค ต่อเนื่อง เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางประธาน FIVB"นายสมพรกล่าว 

สำหรับวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขันซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่อินโดนีเซีย จะอยู่ซ้อมที่อินโดนีเซีย เป็นเวลา 2 วัน จากนั้นเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศกาตาร์  เพื่อทำศึกชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ต่อทันที ส่วนรายการซี วี.ลีก สัปดาห์ 2  ที่ประเทศฟิลิปปินส์  จะใช้นักกีฬาวอลเลย์บอลอีกชุดทำการแข่งขัน 

โดยโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League)  2023 สัปดาห์แรก ที่อินโดนีเซีย มีดังนี้
วันที่ 21 กรกฎาคม 2566
15.00 น. ไทย พบ เวียดนาม
18.30 น. อินโดนีเซีย พบ ฟิลิปปินส์
 
วันที่ 22 กรกฎาคม 2566
15.00 น. ฟิลิปปินส์ พบ ไทย
18.30 น. อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม
 
วันที่ 23 กรกฎาคม 2566
15.00 น. เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์
18.30 น. อินโดนีเซีย พบ ไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

นายกฯเซลล์แมน เมินเสียงท้วงรอบทิศ 'แลนด์บริดจ์' เข็นไปต่อเวทีอาเซียน

นายกฯเผยหารือ ผู้นำ 3 ชาติ  ฟุ้งอินโดฯ สั่งข้าวไทย 2 ล้านตัน เชื่อ และสนใจแลนด์บริดจ์ เห็นพ้อง เวียดนามจัดประชุม ครม.ร่วม พ.ค.67

เปิดขั้นตอนล่า 'เเป้ง นาโหนด' หากหนีไปอินโดฯ โฆษกอัยการยัน มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน รอตร.ชี้เป้า

กรณีปรากฎรายงานข่าว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดหลบหนี จำเลยต้องโทษคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ที่หลบหนีการคุม

ทัพนักกอล์ฟไทยสู้ศึก 'อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส' ปิดฤดูกาลอินเตอร์ฯ ซีรีส์ 2023

ทัพนักกอล์ฟไทยพร้อมลงสู้ศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52.5 ล้านบาท ปิดฤดูกาลอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2023 ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายนนี้