'บดินทร์'เชื่อดาวยิงช้างศึกจะจบสกอร์ได้คมขึ้นในเกมดวลเมียนมา

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สองของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ เมียนมา วันที่11 ธันวาคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะลงทำการฝึกซ้อมเกือบครบ 30 ราย ขาดแค่ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในภายหลัง

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การทบทวนคอนเซปต์ ของทีม เพิ่มเรื่องการสร้างโอกาสทำประตู

ก่อนการฝึกซ้อม บดินทร์ ผาลา กล่าวว่า "หลังจากที่เราผ่านแมตช์แรกไป ตอนนี้สภาพร่างกายของเราก็กลับมาพร้อมอีกครั้ง และตอนนี้การฝึกซ้อมก็ทำอย่างเต็มที่"

"ผมคิดว่าทีมชุดนี้ มีศักยภาพที่ดีมาก โดยเฉพาะพี่ๆ หลายคนที่ไปค้าแข้งในต่างประเทศ และได้กลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนมารวมกัน และทำให้เกิดการแข่งขันภายในทีม และยกระดับทีมได้สูงขึ้น"

"การซ้อมช่วงนี้ เราเน้นเรื่องการจบสกอร์ เพราะเกมล่าสุดกับ ติมอร์ เลสเต เราสร้างโอกาสได้เยอะมากแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ มากเท่าไหร่ เราก็ต้องพยายามแก้ไขข้อบกพร่องของเราให้ได้"

"เกมกับเมียนมา เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด สำหรับตัวผมหากได้โอกาส ผมก็ต้องการช่วยเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด เพือเก็บชัยชนะให้ได้อีกเกม"

"เป้าหมายในรายการนี้มีแค่เป้าหมายเดียวคือทุกคนต้องการเป็นแชมป์ ก็จะพยายามทำให้ได้ครับ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ เราก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน รวมถึงแฟนบอลที่สนามก็เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับพวกเรา เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย นัดที่ 2 จะแข่งขันวันที่
11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. พบกับ เมียนมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีรศิลป์' กำชับ 'ช้างศึก' เร่งฟื้นร่างกาย ก่อนเล่นนัดชิงฯ ดวล 'อิรัก'

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่คว้ารางวัล​ M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังโหม่งประตูพาทีมชาติไทย เอาชนะ เลบานอน 2-1 ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ อิรัก ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

'มาโน' ย้ำ 'ช้างศึก' งานยังไม่จบ รอดวล 'อิรัก' นัดชิงฯ คิงส์คัพ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกโรงชื่นชมนักเตะทัพ "ช้างศึก" ที่ช่วยกันจนผ่านด่าน เลบานอน เข้ารอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ได้สำเร็จ พร้อมย้ำว่าตอนนี้งานของพวกเขายังไม่จบ