'ปืนใหญ่' ​เปิดตัวรูปปั้น 'เวนเกอร์'​ ยอดตำนานกุนซือแชมป์ไร้พ่าย

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน จัดการเปิดตัวรูปปั้นของ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือชาวฝรั่งเศสที่ด้านหน้า เอมิเรตส์ สเตเดียม อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

“เดอะ กันเนอร์ส” สร้างรูปปั้นของ เวนเกอร์ เพื่อยกย่องเชิดชูอดีตกุนซือของทีมที่สร้างความสำเร็จให้สโมสรมากมายระหว่างทำหน้าที่กุนซืออันยาวนาน 22 ปี ตั้งแต่ปี 1996 จนถึงปี 2018 โดยเฉพาะแชมป์ลีกไร้พ่ายที่ยังคงตราตรึงใจแฟนๆ จนถึงทุกวันนี้

เวนเกอร์ คุม อาร์เซน่อล ทั้งหมด 1,235 นัด พาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และเอฟเอ คัพ อีก 7 สมัย โดยที่เป็นดับเบิ้ลแชมป์ 2 ครั้งในปี 1998 และ 2002 รวมถึงแชมป์ไร้พ่ายในปี 2004

นอกจากนี้ยังปฏิวัติรูปแบบการฝึกซ้อมและทำทีมด้วยการนำเอาวิทยศาสตร์การกีฬามาใช้จนกลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับหลายสโมสรและเป็นรากฐานสำคัญให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษในการเข้าสู่ยุคใหม่เต็มตัว

รูปปั้นของ เวนเกอร์ กลายเป็นตำนานสโมสรคนล่าสุดที่มีรูปปั้นบริเวณรอบสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี, โทนี่ อดัมส์, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และอดีตกุนซืออีกรายอย่าง เฮอร์เบิร์ต แชปแมน

อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปัจจุบันทำงานให้สหพันธ์​ฟุตบอล​นานาชาติ​ หรือฟีฟ่าจะเดินทางมาเป็นแขกผู้ทรงเกียรติในเกมเอมิเรตส์ คัพ ที่ อาร์เซน่อล จะพบกับ โมนาโก อีกหนึ่งทีมเก่าที่เคยคุม ในวันพุธที่ 2 สิงหาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ