'SUPHANBURI AS ONE' ทัพ 'ช้างศึกยุทธหัตถี' แถลงความพร้อมซีซั่นใหม่


บ่ายวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 2566 ทัพ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ได้แถลงความพร้อมในการสู้ศึก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-24 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้า Tops Supermarket ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี พร้อมกับเปิดตัวชุดแข่งใหม่ของทีม


ด้านประธารสโมสรหนุ่ม “เฟอร์” วันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ได้กล่าว “ถ้าพูดถึงสุพรรณบุรี เอฟซี ย้อนไปตอนที่ผมยังเป็นเด็ก และทุกครั้งที่เข้ามาชมเกมในสนามสุพรรณบุรี สเตเดียม ภาพที่ผมจำได้คือ อัฒจันทร์ที่เต็มไปด้วยผู้คนใส่เสื้อสีส้มหลักหมื่น เสียงตะโกนให้กำลังใจที่ดังกึกก้องไปทั่วสนาม และกดดันคู่แข่งที่มาเยือนตลอด 90 นาที มันเป็นภาพที่ติดอยู่ในใจผมมาโดยตลอด


ผู้คนจาก 10 อำเภอ รวมถึงคนที่ย้ายถิ่นไปอยู่จังหวัดต่างๆ ในวันแข่งขัน พวกเขาพร้อมใจกันมาเชียร์ทีมบ้านเกิด ไม่ว่าแต่ล่ะคนจะมีอาชีพอะไร ฐานะแบบไหน มันไม่สำคัญ เพราะทุกคนมีจุดประสงค์เดียวกันคือ มาทำในสิ่งที่เขารัก ในสิ่งที่เขาภาคภูมิใจ นั้นคือการมาดูทีมบ้านเกิดของเรา เพราะพวกเราคือ “เลือดสุพรรณ” รวมเป็นหนึ่งเดียว Suphanburi As One”

ภายในงานยังได้เปิดตัวชุดแข่งขันฤดุกาล 2023-24 ที่ผลิตโดย “VOLT” ให้เแฟนบอลได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก โดยยังคงใช้สีส้มเป็นสีหลักเหมือนเดิม และยังคงเอกลักษณ์ของสุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยลูกศรแห่งชัยชนะ สำหรับเสื้อเยือน ปีนี้เลือกสีดำมาใช้ เพื่อแสดงออกถึงความดุดัน เอาจริงเอาจัง ในเป้าหมายของทีม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัชนาท'ได้สวมเสื้อเบอร์โปรด'30' กับสังกัดใหม่'แข้งเทพ'

'แข้งเทพ'ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าตัว รัชนาท อรัญญไพโรจน์ มิดฟิลด์จอมยิงไกลจาก สุพรรณบุรี เอฟซี เสริมทัพเป็นรายแรกสำหรับสู้ศึกในฤดูกาล 2022/23 โดยเจ้าเช็คจะสวมเสื้อหมายเลข 30 ซึ่งเป็นเบอร์โปรดลงสนามให้กับแข้งเทพ เจ้าตัวเผยพร้อมยกระดับฝีเท้ากับการมาค้าแข้งทีมใหญ่ เพื่อสานต่อความฝันในการติดทีมชาติไทย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดฉลองแชมป์ด้วยการพ่ายสุพรรณบุรีส่งท้าย ส่วนสมุทรปราการ ตกชั้น

การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 30 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2565 ที่แข่งขันเวลาเดียวกันทั้ง 8 คู่นั้น ปรากฏว่า วันนี้ ทีม"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บุกมาเยือน "ช้างศึกยุทธหัตถี"สุพรรณบุรี เอฟซีนั้น ทีมปราสาทสายฟ้า ที่แต้มขาดลอยคว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้ ต้องฉลองแชมป์ลีกสูงสุดสมัย 7 รับถ้วยแบบไม่ศักดิ์ศรีนัก เมื่อโดนทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ตกชั้นไปแล้ว มาเก่งเมื่อสาย ฉลองลงไปเล่นไทยลีก 2 ด้วยการเอาชนะบุรีรัมย์ฯ2-1 ประตู

สุพรรณงานหนักชนบุรีรัมย์,เทโรบู๊โคราช 'ช้างเอฟเอคัพ'2021/22รอบรองฯ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ สโมสรราชพฤกษ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/22 รอบรองชนะเลิศ

‘ช้างศึกยุทธหัตถี’แรงท้ายเลกแรก เปิดบ้านยิง’แข้งเทพ’2-0

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 15 ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมโซนท้ายตาราง เปิด สนาม สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม รับมือจ่าฝูง’แข้งเทพ’ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนัดปิดท้ายเลกแรกของทั้ง 2 ทีม