'เอ็นคุนคู' โชคร้ายเข่าเดี้ยง ผ่าตัดพักยาว 4 เดือน ชวดลงสนามต้นซีซั่น

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ดาวเตะคนใหม่ป้ายแดงของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า พักยาวอย่างน้อยเป็นเวลา 4 เดือน หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นไปเพียงไม่กี่เกมเท่านั้น

แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่า และทีมแพทย์ของสิงห์บลูส์ออกมาประเมินอาการแล้วว่าเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัด และเข้าโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้มีการเปิดเผยจากทีมแพย์ของสโมสรว่าแข้งวัย 25 ปี บาดเจ็บบริเวณหมอนรองเข่า จากเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งโปรแกรมการผ่าตัดของเขาจะกินเวลาราว 2 เดือน ไม่รวมเรียกความฟิตอีกราวๆ 1-2 เดือน

เอ็นคุนคู มีผลงานที่โดดเด่นกับ เชลซี ในช่วงปรีซีซั่น ทำไป 3 ประตู แต่ก็ต้องมาโชคร้ายในเกมที่พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก โดยเจ้าตัวต้องประคบน้ำแข็งที่หัวเข่าซ้าย

ก่อนหน้านี้ เชลซี ต้องเสีย เวสลีย์ โฟฟานา ปราการหลังชาวฝรั่งเศสที่บาดเจ็บยาวก่อนหน้านี้จากอาการที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (เอซีแอล) ก่อนจะต้องมาเสีย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในช่วงต้นฤดูกาลไปอีกคน

ขณะเดียวกัน เชลซี ยังออกแถลงการณ์ปล่อยตัว อันเจโล กาเบรียล แนวรุกชาวบราซิเลียนไปให้กับ สตราส์บูร์ก ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

แนวรุกวัย 18 ปี ย้ายจาก ซานโตส ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดของบราซิล มาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ในช่วงซัมเมอร์นี้ และเป็นส่วนหนึ่งของทีมในช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เฮดโค้ช ต้องการให้เขาไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรอื่นก่อน

ทั้งนี้ อันเจโล จะได้ร่วมงานกับ ปาทริค วิเอรา ตำนานดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันโยกไปคุมทัพ สตราส์บูร์ก โดย เชลซี หวังว่าเขาจะได้โอกาสลงสนามในการค้าแข้งยังลีกเมืองน้ำหอม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป