ช้างศึกลุยฝนซ้อมก่อนดวลเมียนมา, 'นฤบดินทร์' ปลุกทีมจบสกอร์ให้คมกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สองของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ เมียนมาการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีฝนโปรยปรายลงมาตลอดการฝึกซ้อม ทีมชาติไทยมีนักเตะลงทำการฝึกซ้อมเกือบครบ 30 ราย ขาดแค่ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในภายหลัง โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่การจบสกอร์และลูกตั้งเตะก่อนเจอกับทีมชาติเมียนมาก่อนการฝึกซ้อม นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า "ส่วนตัวผมและทุกคนในทีมได้พักมาหลายวัน ตอนนี้เราได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น และยังได้ พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน), เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) เข้ามาซ้อมด้วยกันหลายวัน คิดว่าเกมนี้ เราน่าจะเข้าใจกันมากขึ้น""ทุกเกมที่ลงแข่งขัน โค้ชมาโน่ บอกว่า เราต้องเก็บสามคะแนนให้ได้เสมอ แต่เราต้องไม่ประมาท คู่ต่อสู้ เพราะทุกชาติต่างมีคุณภาพ"
 
"การเจอกับเมียนมา เราต้องไม่กดดันตัวเอง อย่ามองสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว อย่างเกมแรก เราประสานงานกันได้ดี แต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ เราต้องพยายามจบสกอร์ให้คมกว่าเดิม""ฝากแฟนบอลทุกคนพรุ่งนี้ถือเป็นเกมสำคัญ ไม่ว่าจะมาชมที่สนามหรือทางบ้านขอให้ทุกคนส่งกำลังใจมาให้พวกเราเยอะๆ เชื่อว่าทุกคนรวมถึงตัวผม และไม่ว่าใครที่ได้โอกาสลงสนาม จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาสามแต้มให้กับทุกคน"สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 นัดที่ 2 ของทีมชาติไทย จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. พบกับ เมียนมา ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มุ้ย'ยืนยัน เราทุกคนจะพยายามทำให้ดีขึ้นในนัดต่อไป

'มุ้ย'ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมชาติไทย ที่ยิง 2 ประตูช่วยทีมชาติไทยชนะเมียนมา 4-0 ยืนยันว่าทุกคนในทีมจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆ ในเกมต่อไป ของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ประเทศ สิงคโปร์

'ธีรศิลป์'ยิง2ลูก ช้างศึกถล่มเมียนมา 4-0 แซงขึ้นจ่าฝูงกลุ่มA

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สองของทีมชาติไทย พบกับ เมียนมา ที่ลงเล่นนัดที่ 3 โดย'ช้างศึก'ทีมชาติไทยออกสตาร์ทเกมแรก ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ส่วน เมียนมา แพ้ สิงคโปร์ และ ชนะ ติมอร์ เลสเต

'มาโน'ตั้งเป้าเจอเมียนมาต้อง3แต้ม หนักใจจัด11คนแรก

'มาโน โพลกิ้ง'หนักใจการจัด 11 ตัวแรกลงชนเมียนมา เพราะผู้เล่นแต่ละตำแหน่งล้วนมีคุณภาพ แต่จะจัดตามความเหมาะสมแต่ละนัด ชม'เจ-อุ้ม' 2 นักเตะเจลีกจะช่วยยกระดับทีม ส่วนเกมเจอเมียนมาไม่ประมาทเพื่อคว้าชัย ฟันธงจะกอดคอกับ"เจ้าภาพ"สิงคโปร์ เข้ารอบ ด้าน'บอย-ฉัตรชัย'ย้ำเป้าหมายต้องแชมป์

'ธนวัฒน์'เชื่อประสบการณ์'เจ,อุ้ม' ช่วยดึงศักยภาพเพื่อนร่วมทีม

'กัน'ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทยจากเลสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชม 2 นักเตะรุ่นพี่เจ-อุ้ม เชื่อว่าประสบการณ์ของทั้งคู่จะช่วยดึงศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมออกมาได้ มั่นใจทำได้ดีกว่าเกมเจอติมอร์

'มาดามแป้ง' เชื่อประสบการณ์'อุ้ม-เจ' ช่วยเสริมความแกร่งทีมชาติไทยได้มาก

ทีมชาติไทยซ้อมฟูลทีมก่อนดวลเมียนมา หลังได้ กัปตัน'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ 'อุ้ม' ธีราทร บุญมาทัน ร่วมสมทบทีม ทางด้าน'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทีม เชื่อมั่นประสบการณ์ระดับเอเชียของสองนักเตะจะเสริมความแกร่งให้ทีมชาติไทย ในซูซูกิ คัพ 2020

'บดินทร์'เชื่อดาวยิงช้างศึกจะจบสกอร์ได้คมขึ้นในเกมดวลเมียนมา

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สองของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ เมียนมา วันที่11 ธันวาคมนี้