'ส.บอลซาอุฯ' นัดพูดคุย 'ยูฟ่า' ขอร่วมโม่แข้งในศึกแชมเปียนส์ลีกด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย เตรียมเปิดโต๊ะเจรจากับสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า เพื่อขอโควต้าพิเศษให้กับทีมแชมป์ของซาอุดิ โปร ลีก เข้าไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาล 2024/25 เป็นต้นไป

คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อในประเทศอิตาลี รายงานว่า บอร์ดบริหารในสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย มีแนวคิดจริงจังเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และพวกเขาก็หวังว่าจะสามารถเจรจากับตัวแทนของ ยูฟ่า ในการพาทีมจากซาอุดิอาระเบียเข้าไปร่วมแข่งแชมเปียนส์ ลีก ได้

อย่างไรก็ตามแนวคิดดังกล่าวยังไม่มีบทสรุปว่าจะเป็นอย่างไร เพราะปัจจุบันทีมจากซาอุดิอาระเบียก็เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก” อยู่แล้ว ซึ่งถ้าพวกเขาได้เข้าไปเล่นใน UCL 1 ทีม อาจเป็นการไปเบียดโควต้าของทีมจากรอบเพลย์ออฟในโซนยุโรปอีกด้วย

ปัจจุบัน ซาอุดิ โปร ลีก เต็มไปด้วยนักเตะดีกรีระดับยุโรปที่ตัดสินใจย้ายไปโกยค่าเหนื่อยมหาศาลที่นั่น โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคนไปเปิดตลาดก่อนรายแรกตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 ก่อนในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีอีกกว่า 20 ชีวิตที่ตามรอยหัวหอกจากโปรตุกีส

รายล่าสุดได้แก่ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน ที่รับค่าเหนื่อยก้อนโตพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายจาก อัล-ฮิลาล เพื่อย้ายไปค้าแข้งในดินแดนแห่งบ่อน้ำมันเป็นเวลา 2 ปี แม้ฝีเท้าของเขาจะยังเล่นฟุตบอลในทวีปยุโรปได้แบบสบายๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023/24' รอบรองฯเริ่ม1พ.ค.นี้ ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็ม

ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่น 2023/24 ระเบิดเพลงแข้งในรอบน็อคเอาท์กันในช่วงกลางสัปดาห์หน้า โดยการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว ซึ่งนัดแรกจะลงเล่นในวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคมนี้ และนัดที่ 2 จะลงเล่นในสัปดาห์ถัดไปในวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศที่จะไปเล่นกันที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'ปืน' หนักชน 'เสือใต้' จับติ้ว 8 ทีม ชปล. 'เรือใบ' ปะทะ 'มาดริด'

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 คลอดผลประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ปรากฏว่า อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ปะทะ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ 6 สมัย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เตรียมย้ำแค้น รีล มาดริด แชมป์ 14 สมัย หลังเคยต้อนแบบไป-กลับ 5-1 รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'ไทย' ยันเสมอ 'ซาอุดิอาระเบีย' ไร้สกอร์ 0-0 เข้ารอบ 16 ทีมดวล 'อุซเบฯ'

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย