‘เจอร์ราร์ด’เซ็งผู้ตัดสินให้จุดโทษง่ายเกินไป

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซัดประตูโทนจากลูกโทษที่จุดโทษช่วย ลิเวอร์พูล ต้องรับการมาเยือนของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ในฐานะกุนซือแอสตัน วิลลา ด้วยชัยชนะ 1-0 

สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆหงส์แดงที่แอนด์ฟิลด์ในฐานะอดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล โดยแมตช์นี้เป็นการกลับมาเจอทีมเก่าของเขาในฐานะผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรก

ผมต้องยอมรับว่ามันมีผลทางอารมณ์ค่อนข้างสูงสำหรับผมและครอบครัว” เจอร์ราร์ดกล่าว “สำหรับผมแล้ว ผมพยายามที่จะควบคุมอารมณ์อย่างเต็มที่ ควบคุมกับเสียงร้องของแฟนบอลข้างนอก และที่สำคัญคือต้องให้เกียรติกับ แอสตัน วิลลา ด้วย”

เจ้าบ้านลิเวอร์พูลเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ แอสตัน วิลลา ก็ยังอยู่ในเกมซึ่งต้องขอบคุณการผสมผสานระหว่างเกมรับที่เหนียวแน่นและฟอร์มหนึบของ เอมิเลียโน มาร์นิเนซ ผู้รักษาประตูของวิลลา รวมทั้งการตัดสินของ สจ๊วต แอตต์เวลล์ ที่ทำให้ลิเวอร์พูลพลาดลูกโทษที่จุดโทษในช่วงครึ่งแรกถึงสองครั้ง

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของเจอร์ราร์ดไม่โชคดีเป็นครั้งที่สามเมื่อ ไทรอน มิงก์ส ผู้เล่นของวิลลาไปดึง ซาลาห์ ในเขตโทษในช่วง 25 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนที่ ซาลาห์ จะลุกขึ้นมายิงยูกโทษที่จุดโทษเข้าไป เป็นประตูที่ 21 จากทั้งหมด 22 เกมในซีซั่นนี้ทำให้ลิเวอร์พูลตามหลังทีมนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี เพียง 1 คะแนน

ในช่วง75 นาทีแรกเป็นเกมฟุตบอลที่เหลือเชื่อมาก” เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลกล่าว “พวกเราสามารถเล่นได้ในพื้นที่ที่เราต้องการ แต่เราไม่สามารถเข้าไปปิดเกมในพื้นที่สุดท้าย แต่พอเราปรับในส่วนของเกมรุกและสถานการณ์บางอย่าง ทั้งหมดก็เกิดขึ้นในทันที”

สำหรับ เจอร์ราร์ด บอกว่า “เราเสียจุดโทษง่ายเกินไป ถ้าคุณดูให้ดี ไทรอน มิงก์ส โดนทำฟาวล์ก่อนด้วยซ้ำ แต่ที่น่าผิดหวังคือผู็ตัดสินไม่ได้มองเช่นนั้น ผมคิดว่าสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล ดีกว่าเราก็จริงแต่เราก็ยื้อกับพวกเขาได้เป็นเวลานาน และสุดท้ายมันกลับถูกตัดสินด้วยลูกโทษ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล