'เรือใบสีฟ้า' เสริมต่อเนื่องประกาศคว้า 'โดกู' ร่วมทัพรายที่ 3

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด เซ็นสัญญาคว้าตัว เจเรมี โดกู ปีกอนาคตไกลจากแรนส์ เป็นเวลา 5 ปี หลังควักเงินค่าตัว 55.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,450 ล้านบาท

โดกู ถือเป็นสมาชิกใหม่คนที่ 3 ในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ต่อจาก มาเตโอ โควาซิช และยอสโก กวาร์ดิโอล ที่ก่อนหน้านี้ย้ายมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับยอดทีมจากเมืองแมนเชเสตอร์

“นี่เป็นวันที่สำคัญสุดของผม ทั้งส่วนตัวและอาชีพ แมนฯ ซิตี เป็นทีมดีสุดของโลกฟุตบอล ดังนั้นการได้มาร่วมทีมนี้ เป็นสิ่งที่น่าจดจำอย่างยิ่งสำหรับผมและครอบครัว” แข้งใหม่ป้ายแดงเรือใบสีฟ้า เริ่มกล่าว

“ผมยังเป็นนักเตะอายุน้อย ยังต้องเรียนรู้และพัฒนา การร่วมงานกับ เป๊ป, สตาฟฟ์โค้ช และนักเตะระดับโลกเหล่านี้ จะทำให้ผมเก่งขึ้นแน่นอน ผมมั่นใจ”

“การนั่งดู ซิตี ฤดูกาลที่แล้ว มันน่าทึ่งมาก การคว้า เทรเบิล แชมป์ (3 แชมป์ เฉพาะ 1 ซีซัน) เป็นสิ่งยากสุดของฟุตบอล คุณไม่มีทางนึกภาพได้ว่ามันตื่นเต้นแค่ไหนที่มาร่วมทีมนี้ ผมรอลงเล่นนัดแรกไม่ไหวแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งผมจะมอบความสุขแก่แฟนๆ” โดกู ทิ้งท้าย

ขณะที่ แบร์นาร์โด ซิลวา กับ โคล พาลเมอร์ ถือเป็นตัวแทนในตำแหน่งของ ริยาด มาห์เรซ ที่ย้ายไปค้าแข้ง ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ ฟิล โฟเดน ขับเคลื่อนเกมแทน เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง และเจ้าตัวก็ผลงานสุดแจ่มได้รับ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เกมชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เวลานี้ แมนฯ ซิตี ยังคงเดินหน้าติดต่อซื้อตัว ลูคัส ปาเกตา มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่การเจรจาอาจต้องยุติลงเนื่องจากนักเตะถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ สอบสวนข้อหาเล่นการพนัน

สำหรับ เจเรมี โดกู วัย 21 ปี ลงสนามรับใช้ แรนส์ ไปทั้งหมด 35 เกม ยิง 6 ประตู ตลอดฤดูกาล 2022/23 หลังย้ายมาจากอันเดอร์เลทช์ท ขณะเดียวกันเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยียม ชุดใหญ่ ไปแล้ว 14 นัด ทำ 2 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล