'ฮาแลนด์' ผงาดแข้งยอดเยี่ยม 'พีเอฟเอ' ตามคาด 'ซากา' คว้านักเตะดาวรุ่ง

สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ หรือพีเอฟเอ มีงานประกาศผู้ที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ ประจำปี 2023 ปรากฎว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอบครอง

การประกาศรางวัลดังกล่าวมีขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีไม่มีพลิกโผแต่อย่างใด ตกเป็นของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในฤดูกาลที่แล้ว

กองหน้าวัย 23 ปี ลงสนามให้กับ “เรือใบสีฟ้า” 53 นัด รวมทุกรายการ ยิงไป 52 ประตู พาทีมความเทรเบิลแชมป์ ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และเอฟ เอ คัพ อย่างยิ่งใหญ่ กลายเป็นนักเตะจากนอร์เวย์รายแรกที่ได้รางวัลนี้ไปครอง

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ ได้รับเสียงโหวตเหนือผู้ท้าชิงรายอื่นๆ ทั้ง จอห์น สโตนส์ กับเควิน เดอ บรอยน์ เพื่อนร่วมทีมแมนฯ ซิตี รวมไปถึง บูกาโย ซากา กับมาร์ติน โอเดการ์ด จากอาร์เซน่อล และแฮร์รี เคน อดีตกองหน้าสเปอร์ส ที่ย้ายไปอยู่บาเยิร์น มิวนิค

ขณะที่รางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่งจากอาร์เซน่อล หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่แล้ว ทำไป 14 ประตู 11 แอสซิสต์ มีส่วนช่วยให้ “ปืนใหญ่” คว้ารองแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี

ส่วนทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ ทั้ง 11 คน ประกอบไปด้วย อารอน แรมสเดล (ผู้รักษาประตู), คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, วิลเลียม ซาลิบา, โรดรี, เควิน เดอ บรอยน์, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูกาโย ซากา, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แฮร์รี เคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล