เชียร์ 12 สาวไทย ล่าแชมป์'พอร์ทแลนด์ คลาสสิก' ที่โอเรกอนชิงกว่า 52 ล้าน

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล,"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ,"โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล, "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยรวมทั้งหมด 12 คน ร่วมไล่ล่าแชมป์รายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก ที่รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลก ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 52.8 ล้านบาท

รายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก แข่งขันที่สนามโคลัมเบีย เอดจ์วอเทอร์ คันทรี คลับ เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-3 กันยายน 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 52.8 ล้านบาท เป็นรายการแรกที่กลับไปแข่งขันในสหรัฐอเมริกาหลังจากยูโรเปียน สวิง ในยุโรป ก่อนกลับมาแคนาดาและกลับมายังสหรัฐอเมริกา โดยมี แอนเดรีย ลี นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันแชมป์เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 คน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล  "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน"จีน" อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ร่วมทัวร์ และเป็นการกลับมาแข่งขันครั้งแรกตั้งแต่จบอันดับ36 ร่วมรายการวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ผลงานปีนี้เล่น 14 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 8 รายการ ไม่ผ่านตัดตัวแค่ 2 รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สองเมเจอร์เมื่อเดือนมิถุนายน และกรกฏาคมตามลำดับ

ปภังกร ธวัชธนกิจ ดีกรีแชมป์เมเจอร์จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 4 หลังจากสามครั้งแรกนั้นจบอันดับ 5 ร่วม ปี 2021 และ ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว และ 2020

เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์เมเจอร์ จะเล่นครั้งที่ 6 ในรายการนี้ สถิติดีที่สุดอันดับ 30 ร่วมเมื่อปี 2019 แต่ไม่ผ่านตัดตัวในสองครั้งล่าสุดที่ลงเล่นเมื่อปี 2020 และ 2021

พรอนงค์ เพชรล้ำ เล่นครั้งที่ 10 เป็นนักกอล์ฟไทยที่มีสถิติดีที่สุดในรายการนี้เคยจบอันดับ 2 ร่วมเมื่อปี 2015 และยังเคยจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2013โมรียา จุฑานุกาล เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีในรายการนี้เคยจบอันดับ 3 ร่วมสองครั้งเมื่อปี 2020 และ 2017 จากการเล่น 7 ครั้งปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการรวมทั้งแอลพีจีเอ แมทช์เพลย์ ปีนี้กลับมาแข่งขันในทัวร์อีกครั้งตั้งแต่จบอันดับ 71 รายการวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม โดยเธอจะแข่งขันครั้งที่ 4 ในรายการนี้สถิติดีที่สุดจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2021นักกอล์ฟอย่าง จัสมิน สุวัณณะปุระ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ "แจน" วิชาณี มีชัย จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์เช่นกัน โดยที่ วิชาณี เคยทำผลงานดีที่สุดจบอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2017

สำหรับ "ว่าน" จารวี บุญจันนทร์ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สามรุกกี้ร่วมแข่งขันเช่นกันโดยที่ จารวี เล่นเป็นครั้งที่สองหลังจากปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวส่วน อาภิชญา และ ชเนตตี จะเล่นครั้งแรกซึ่ง ชเนตตี ผ่านการเล่นคัดเลือกมาเมื่อวันจันทร์หลังจากแพ้เพลย์ออฟนักกอล์ฟจีนจบอันดับ 2 รายการของเอปสัน ทัวร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้แล้วกลับมาแข่งขันในสัปดาห์นี้ไม่เพียงแค่ แอนเดรีย ลี จากสหรัฐอเมริกาแชมป์เมื่อปีที่แล้วยังมี จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษแชมป์ปี 2020 ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลียแชมป์ปี 2019 มารีนา อเล็กซ์ จากสหรัฐแชมป์ปี 2018 สเตซี ลูอิส จากสหรัฐแชมป์ปี 217 และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดาแชมป์สองสมัย ปี 2015 และ 2016

พร้อมกันนี้ยังมีนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ชอน อิน-จี, พัค ซอง-ฮยอน, คิม อิน-คยอง, คิม ฮโย-จู, คิม เซ-ยอง และ อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ ลีเลีย หวู, เนลลี คอร์ดา, อัลลิเนซน คอร์พุซ, เจนนิเฟอร์ คัพโช, เล็กซี ธอมพ์สัน, แองเจลาสแตนฟอร์ด,เดเนียล คัง และ บริทนี ลินซีคัม จากสหรัฐ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสสวีเดน และ หยิน ยัวหนิง จากจีน, แอชลี บูฮาย จากแอฟริกาใต้ ยูกะ ซาโสะ และฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น        เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'The Tank' คว้ามือรางวัลออสการ์ 5 สมัยร่วมสร้างสรรค์อสุรกายสยอง

“The Tank ท่อสยอง พันธุ์ขย้ำ” ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากสถานการณ์ในชีวิตจริง เมื่อผู้กำกับฯ สก๊อต วอล์กเกอร์ (Scott Walker) จากสหรัฐอเมริกาติดอยู่ในนิวซีแลนด์ระหว่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงเวลานี้ สก๊อตและครอบครัวได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านริมชายหาดที่ห่างไกลของเพื่อน ซึ่งสร้างขึ้นบนถังเก็บน้ำเก่าขนาดมหึมา