'แมนฯ ซิตี' เปิดตัว 'นูเนส' ร่วมทัพรายที่ 4 เซ็นยาวถึงปี 2028 สวมเสื้อเบอร์ 27

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว เปิดตัว มาเธอุส นูเนส ดาวเตะชาวโปรตุเกสมาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ค่าตัว 53 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.3 พันล้านบาท

“เรือใบสีฟ้า” มองหาผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวทำเกม หลังจากที่ เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับบาดเจ็บและต้องพักนานหลายเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาให้ความสนใจในตัว ลูคัส ปาเกตา กองกลางชาวบราซิเลียน ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่ดีลดังกล่าวเจรจาไม่ลุล่วง

ก่อนที่ล่าสุด แมนฯ ซิตี จะสามารถปิดดีลกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ โดยต้องจ่าย 53 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของแข้งวัย 25 ปีรายนี้ โดย มาเธอุส นูเนส จะเซ็นสัญญากับยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ไปจนถึงปี 2028 และจะสวมเสื้อหมายเลข 27

“ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี แชมป์ยุโรปและเป็นสโมสรที่ผมชื่นชมมาเป็นเวลานาน” นูเนส เริ่มกล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“โอกาสในการได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกและการได้ร่วมงานกับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดในโลกเป็นสิ่งที่ผมปฏิเสธไม่ลง ผมเรียนรู้หลายสิ่งตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับ วูลฟ์ส และผมตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาตัวเองกับการเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งเป็นลีกที่เค้นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวผมออกมา”

“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มต้น พบปะแฟนบอล และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่มากยิ่งขึ้นกับ ซิตี” มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

สำหรับ มาเธอุส นูเนส ถือเป็นนักเตะรายใหม่คนที่ 4 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มาเตโอ โควาซิช, ยอสโก กวาร์ดิโอล และเฌเรมี โดคู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล