เปตองไทยสู้ศึก ชิงแชมป์โลกที่เบนิน หวัง'แจ๊ค-ฝ้าย'เหรียญทองอีกสมัย

ทัพนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2023 ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2566 ไปยังประเทศเบนิน ในทวีปอแอฟริกา เพื่อแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 แล้ว โดยมี นายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยเดินทางไปให้กำลังใจและส่งคณะนักกีฬาถึงสนามบิน ซึ่งทัพไทยได้ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 930 เพื่อไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่ในวันที่ 6 ก.ย.นั้น จะต้องนั่งเครื่องอีกต่อโดยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินที่ AF 834 จากกรุงปารีสไปยังเมืองโกโตนู ประเทศเบนิน ทวีปแอฟริกา
 
นายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโก โตนู ประเทศเบนิน รอบนี้สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยส่งนักเปตองทีมชาติไทย จำนวน 6 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย4 คน และนักกีฬาหญิง 2 คน พร้อมด้วยโค้ช 2 คน, หัวหน้าคณะนักกีฬา 1 คน และผู้จัดการทีม 1 คน รวมแล้วจำนวน 10 คน เข้าร่วม ซึ่งจะมีนักเปตองทั่วโลกทุกทวีปประมาณ 30 กว่าชาติเข้าร่วมแข่งขันใน 7 ประเภทคือประเภทเดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, คู่ชาย, คู่หญิง, คู่ผสม, ทีมชาย และชูตติ้งชาย โดยกำหนดแข่งขันวันที่ 12-17 ก.ย.นี้
 
ด้านนางศุภนนาฎ ล้ำเลิศ  ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาเปตองไทยชุดทำศึกชิงแชมป์โลก 2023  เผยถึงความพร้อมของนักเปตองทีมชาติชุดชิงแชมป์โลกชุดนี้ว่า ที่่ผ่านมา ผู้เล่นแต่ละคนของทีมไทยลงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการอย่างต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่ศึกเปตองชิงแชมป์เอเชีย ที่กัมพูชา, ศึกชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ที่จ.กาญจนบุรี เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้อาจมีเวลาซ้อมร่วมกันไม่มาก โดยเพิ่งจะมาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองราวๆ 3 วันจึงออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเบนินทันที
 
ส่วน "แจ๊ค กับ ฝ้าย" ที่เป็นแชมป์โลกคู่ผสม ที่เดนมาร์ก เมื่อปีที่แล้ว และปัจจุบันเป็นคู่มือ 1 ของโลก ยังมองว่าน่ายังโอกาสสูงที่จะปัองกันแชมป์โลกคู่ผสมไว้ได้อีกสมัย นอกจากนี้เรายังมี "น้องที" รัชตะ คำดี ดาวรุ่งที่พัฒนาฝีมือและเพิ่งขึ้นมาจากเยาวชน จะลงแข่งขันประเภทชูตติ้งชาย และทีมชายที่มี "แจ๊ค" นำทีมมีโอกาสลุ้นเหรียญทองเช่นกัน  ซึ่งก็คาดหวังว่าน่าจะได้ 2-3 เหรียญทอง ส่วนคู่แข่งขันที่อันตรายและประมาทไม่ได้มีหลายทีมด้วยกัน อาทิ ฝรั่งเศส ชาติต้นตำรับกีฬาชนิดนี้ รวมถึง เซเนกัล, ตูนีเนีย, ไอเวอร์อรี่โคสต์,  มาดากัสการ์ และกัมพูชา"
 
สำหรับ รายชื่อทัพนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2023 มีดังนี้ นางศุภนนาฏ ล้ำเลิศ รองประธานสหพันธ์เปตองนานาชาติ และเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเปตองและลูกบูลแห่งทวีปเอเชีย เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬา โดยมี พลเรือตรีพันธุ์ธัช สุภาชัย เป็นผู้จัดการทีม ส่วนผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย พลตำรวจตรีหญิง​ ฤ​ชุมน​ วิชัยดิษฐ และ จ่าสิบตรี เถลิง​เกียรติ์​ ภู่​ส​อาด  
 
ส่วนนักกีฬาทีมชาย ประกอบด้วย พันจ่าอากาศเอก ศ​รา​วุฒิ​ ศรี​บุญ​เพ็ง, จ่าสิบโท สุพรรณ ทองภู, ธนวันต์  ทูซิวฮะ,รัชตะ คำดี และทีมหญิง ประกอบด้วย พันจ่าอากาศตรีหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท และ สิบตำรวจโทหญิง สุนิตรา  พ่วงอยู่
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศร้าสลด 'ปรารภ' พ่อบ้านเปตองไทย เสียชีวิตในวัย 72 ปี จากโรคมะเร็งตับ

เศร้าและอาลัย "ป๋าต๋อย" พ่อบ้านสมาคมกีฬาเปตองฯเสียชีวิตแล้ว "ป๋าต๋อย " เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 72ปี ด้วยโรคมะเร็งที่ตับอย่างสงบ เมื่อเช้าวันที่ 10ต.ค.เวลา 7.00น.ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ขณะนี้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมอยู่ที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ศาลา 3 บางแขน กรุงเทพฯ เริ่มเวลา 18.00น.

สาวไทยชนะญี่ปุ่น ยึดอันดับ7โลก ศึกวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย โดยในพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย, โนเบิร์ต คูเซร่า ประธานสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมประธานในพิธี พร้อมด้วย ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ร่วมมอบรางวัลให้ทีมชนะเลิศและทีมอันดับต่างๆ

เปตองทีมชาติไทย ประเดิมคว้า 2 ทอง 1 ทองแดง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023

ทัพนักเปตองทีมชาติไทยสร้างผลงานดังกระหึ่มทั่วเอเชีย ประเดิมคว้า 2เหรียญทอง 1เหรียญทองแดง การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย โดย "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง กับ "ธนโชติ ก่อเกิด" คว้าคนละเหรียญทองชู้ตติ้ง "ต่าย" แชมป์เก่าได้เหรียญทองแดง

เปตองกลับแล้ว 'ไกรสีห์'ปลื้ม6ทอง ขอบคุณกฟผ.-กกท.-กองทุนพัฒนาฯ

ทีมเปตองไทยเดินทางกลับถึงสนามบินสวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 14พ.ค.2566 โดยสายการบินไทยไมล์ เที่ยวบินที่ WE587 เวลา 11.00น. โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยและ นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) ได้ไปให้การต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมนี้ยังมีการมอบพวงมาลัยที่ทำด้วยแบงค์ใบละ 50 บาท มูลค่า 1พันบาทให้แก่นักกีฬาโค้ชและผู้จัดการทีม และช่อดอกไม้กับตุ๊กตาเอนจี้

'ไกรสีห์'มั่นใจ สตาฟฟ์โค้ช-นักกีฬาเปตอง ไม่พลาด4เหรียญทอง ซีเกมส์ 2023

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้กล่าวให้โอวาทนักเปตองทีมชาติไทย ก่อนที่จะออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-16 พ.ค.2566 ว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนไปทำหน้าที่ลงสนามแข่งขันอย่างเต็มที่ แพ้หรือชนะเป็นเรื่องของกีฬา และจะต้องปฏิบัติตัวให้เหมาะสมในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย อย่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงถึงประเทศชาติ และตั้งใจลงเล่นในสนามด้วยความมั่นใจไม่กดดันตัวเอง และไม่หวั่นเสียงกองเชียร์ระหว่างแข่งขัน ด้านนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ 2023 ได้เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องนานถึง 6 เดือนเต็ม ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.

กฟผ.จับมือส.เปตอง จัดศึกการกุศล รายได้มอบให้มูลนิธิสายใจไทย

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เตรียมจัดการแข่งขันเปตองการกุศล “EGAT Pétanque Championship”ครั้งที่ 2 รายได้มอบให้มูลนิธิสายใจไทยและมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง