'ช้างศึก' เศร้า ดวลโทษพ่าย 'อิรัก' 4-5 ชวดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบ อิรัก

น.18 แม้ทีมชาติไทยจะตั้งเกมบุกได้เยอะกว่า แต่กลายเป็น อิรัก ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะทุ่มไกล กองหลังช้างศึกสกัดกันไม่ขาดมาเข้าทาง อายมาน ฮุสเซน ซัดเข้าไปง่ายๆ

หลังเสียประตู ไทย โหมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน และความพยายามก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากกราบซ้ายให้ นิโคลัส มิเคลสัน โฉบมาโหม่งเข้าไป “ช้างศึก” ตีเสมอ 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อิรัก ที่ดูเหมือนจะครองบอลได้เหนือกว่า ไทย เล็กน้อย ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากการยิงของ อัมเยด คาดฮิม ในนาทีที่ 64 ของการแข่งขัน

น.78 โอซามา ราชิด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองครึ่งหลัง ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ทีแรกผู้ตัดสินชี้ว่าอยู่นอกเขต แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินส่งสัญญาณว่าเหตุเกิดในเขตโทษ สุดท้าย ไทย ได้ยิงจุดโทษ แต่ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงไม่เข้า สกอร์ยังตามหลัง 1-2

อย่างไรก็ตามถัดมาเพียง 4 นาที ไทย ก็มาได้ประตูตามตีเสมอ 2-2 น.82 สุภโชค สารชาติ เลี้ยงหลบผู้เล่นอิรักมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดไปที่เสาสองให้ บดินทร์ ผาลา โหม่งบอลย้อนทางเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เสมอกันไป 2-2 ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฎว่าในช่วงการดวลจุดโทษกลายเป็น อิรัก ยิงไม่พลาดเลยแม้แต่คนเดียว ส่วนทางฝั่งไทย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สังหารพลาด และกลายเป็น อิรัก ที่เอาชนะไป 5-4 คว้าแชมป์คิงส์คัพ ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก ส่วน “ช้างศึก” ยังต้องรอแชมป์สมัยที่ 16 ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), นิโคลัส มิเคลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, ธีราทร บุญมาทัน, กฤษดา กาแมน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, ธีรศิลป์ แดงดา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'ไทย' ไล่อัด 'อิรัก' 10 ตัว 2-0 เปิดหัวคว้าสามแต้ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-23 เอเชียน คัพ 2024" ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 เมษายน เกมนัดแรกของกลุ่ม ซี ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงเล่นที่ อัล จาน็อบ สเตเดียม พบ ทีมชาติอิรัก

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย