'เทน ฮาก' มองบวก โดนแฟนบอลโห่หลังเปลี่ยน 'ฮอยจ์ลุนด์' ออกจากสนาม

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนรู้สึกเสียดายโอกาสที่ทีมทำหลุดมือไปในช่วง 20 นาทีแรก และรู้สึกผิดหวังที่พ่ายคาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ แต่ข้อดีคือได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

“เรด เดวิลส์” พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ 1-3 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับแท็คติกของ เอริก เทน ฮาก รวมไปถึงการเปลี่ยนตัวครึ่งหลังที่ค่อนข้างขัดใจแฟนบอล โดยเวลานี้พวกเขามีเพียง 6 คะแนน จาก 5 นัดเท่านั้น

“พวกเราผิดหวังกับผลการแข่งขันมาก ทั้งที่ในช่วง 20 นาทีแรก เกมเป็นของเราทั้งหมด เราสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะแต่ทำประตูไม่ได้” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“และเราก็มาเสียประตูจากการโจมตีครั้งแรกของพวกเขา จากนั้นเราก็เจอช่วงเวลาในเกมที่ค่อนข้างยาก เราสู้เพื่อให้ได้ประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายก็โดนยึดคืน”

“ประตูที่สองเกิดขึ้นทันทีหลังทันทีหลังเริ่มครึ่งหลัง โอกาสที่สอง ประตูที่สอง พวกเขาเล่นกันอย่างเฉียบขาด มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เราไม่สามารถรับมือกับมันได้ดีเท่าไหร่นัก แต่เราต้องรักษาทัศนคติดีๆในช่วงเวลาดังกล่าวเอาไว้ เราต้องร่วมมือกัน และคุณจะกลับเข้าสู่เกมให้ได้อีกครั้ง”

“เกมนี้คุณได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านจิตใจ คุณสามารถรักษาความแข็งแกร่งไว้ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง ถึงจะพ่ายแพ้แต่ผมก็ได้เห็นสิ่งดีๆ บางอย่าง รวมถึงวิธีที่เราสร้างโอกาสมากมาย แต่เราแค่จบสกอร์ไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนเรื่องนี้ให้ได้”

“สำหรับเกมแชมเปียนส์ลีก ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เจอกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม เรารอคอยที่จะกลับมาในรายการนี้ แต่คุณก็ต้องสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะสโมสร รวมถึงในฐานะตัวบุคคล” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นที่เจ้าตัวโดนแฟนบอลโห่หลังตัดสินใจถอด ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ออก และส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล ลงสนามมาเล่นแทน

“ผมมองว่าการโห่มันเป็นเรื่องเชิงบวก คุณเห็นแฟนบอลในช่วงแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด การต้อนรับเยี่ยมมาก ราสมุสทำผลงานได้ดีมาก เป็นเรื่องดีที่แฟนบอลส่งสัญญาณนี้ และจะทำให้นักบอลมีความเชื่อมั่นขึ้นไปอีก แต่เขามีปัญหานิดหน่อยทำให้ไม่พร้อมสำหรับการเล่นจนจบเกมได้”

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวฟาดแข้งในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020