สาวไทยแรงไม่หยุด ถล่มเกาหลีใต้3-0 ชนะ3นัดติด วอลเลย์บอลคัดโอลิมปิก

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มแกร่งเป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะ สาวเกาหลีใต้ สบายๆ 3-0 เซต นัดที่ 6 กลุ่มซี ศึกโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส โดย ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มC ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย 

โดยรายการนี้ ทีมสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ประเดิมด้วย แพ้ เยอรมนี 0-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ อิตาลี 1-3 เซต, ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต และ ชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต

และเมื่อคืนวันที่ 23 กันยายน 2566 วอลเลย์หญิงทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 38 ของโลก โดยสถิติไทย-เกาหลีใต้พบกัน 6 ครั้งหลังสุด ทีมไทย ชนะ 5 แพ้ 1 ครั้ง

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง,จรัสพร บรรดาศักดิ์, อัจฉราพร คงยศ, วิภาวี ศรีทอง, ธนัชชา สุขสด และตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม 

เกมนี้ นักตบสาวไทย ที่ได้ความมั่นใจจากการชนะรวด 2 นัดที่ผ่านมา นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยก็ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเก็บชัยเป็นนัดที่สามติดต่อกัน โดยเอาชนะสาวเกาหลีใต้ไปได้แบบสบายๆ 3 เซตรวด สกอร์ 25-14, 25-16, 25-16 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมแข่งผ่านไป 6 นัด มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 5 ในตารางคะแนน สาย C ส่วนเกาหลีใต้  5 นัดยังไม่ชนะทีมใหนเลย มี 2 แต้ม
 
นัดนี้ "บีม"อัจฉราพร คงยศ  ฟอร์มเข้าที่ ตบทำคะแนนเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมสาวไทย โดยมี"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรีเป็นอีกคนที่มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำคะแนนเพิ่มให้กับทีมไทย  นอกจากนี้ยังมีทัดดาว นึกแจ้ง กับจรัสพร บรรดาศักดิ์ ที่กลับมาติดทีมชุดนี้ รวมทั้งชัชชุอรและธนัชชา สุขสดช่วยกันขึ้นบล๊อคทำแต้มได้หลายคะแนน ทำให้ทีมสาวไทยเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด
 
โดยนัดนี้ อัจฉราพร คงยศ ทำคะแนนสูงสุดให้ไทย 19 คะแนน จากตบ 18 บล๊อค 1, ชัชชุอร โมกศรี ทำเพิ่ม 11 คะแนน, ทัดดาว นึกแจ้งและธนัชชา สุขสดทำคนละ 8 คะแนน, จรัสพร บรรดาศักดิ์ 5 และวิภาวี ศรีทอง 3 คะแนน
 
โดยโปรแกรมต่อไป สาวไทยจะลงแข่งขันนัดที่ 7 เป็นนัดสุดท้ายในรายการนี้ ในวันอาทิตย์ ที่ 24 กันยายน  สาวไทยจะเจอกับสาวโคลอมเบีย  ทีมอันดับ 22 ของโลก เวลาเดิม 19.30น ตามเวลาประเทศไทย เวิร์ค พ้อยซ์ ช่อง 23 ถ่ายทอดสด
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก2024' เชียร์นักตบสาวไทยให้กระหึ่ม เริ่ม15พ.ค.นี้ที่'ช่อง7HD'

แฟนลูกยางนับถอยหลัง พร้อมลั่นกลองรอเชียร์ ช่อง 7HD จับมือ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดศึกระดับโลก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) ครบทุกแพลตฟอร์มรายเดียวของไทย ชวนปักหมุด #ตบลั่นจอที่7HD เชียร์มัน ชมฟรี 60 แมตช์ เริ่ม 14 พ.ค.นี้

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"