วอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมอชก.สวย อัดไต้หวัน3-1 รอชนมองโกเลีย

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่มบี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดแรกพบกับ ไต้หวัน อันดับที่ 45 ของโลก ที่ลงเล่นนัดที่สอง หลังเกมแรกเอาชนะมองโกเลีย มา 3-0 เซ็ต
 
“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, จรัสพร บรรดาศักดิ์, วิภาวี ศรีทอง โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นผู้เล่นอิสระ
 
เปิดฉากเซ็ตแรกเกมเป็นไปอย่างสูสี แต่เป็น ตบสาวไทย ที่นิ่งกว่า เอาชนะไป 25-18 เซ็ตสอง ไต้หวันแก้เกมมาดี เน้นเกมรับเหนียวแน่นและเกมบล็อก ขณะที่สาวไทยผิดพลาดเองบ่อยครั้ง แต้มตามหลัง 13-20 โค้ชด่วนต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกเกม และได้ผล ตบสาวไทย กลับมาอยู่ในฟอร์มของตัวเองอีกครั้ง ทำแต้มตามมา 22 เท่ากัน ก่อนจะสู้กันถึงแต้มดิส สุดท้าย ไต้หวันปิดเซ็ตไปได้ 26-24 กลับมาเสมอ 1-1 เซ็ต
 
จากนั้นเซ็ตที่สามและสี่ ตบสาวไทย ลงมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง ทั้งเกมรุก และเกมรับ รวมไปถึงบล็อก ที่กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้ไต้หวันจะพยายามแก้เกมสู้ สุดท้ายต้านไม่ไหว ตบสาวไทย ตบสาวไทย ปิดเหมเอาชนะไป 3-1 เซ็ต 25-18, 24-26, 25-12 และ 25-13 ประเดิมชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมตบสาวไทย จะพบกับ ทีมชาติมองโกเลีย อันดับ 78 ของโลก ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม ในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก2024' เชียร์นักตบสาวไทยให้กระหึ่ม เริ่ม15พ.ค.นี้ที่'ช่อง7HD'

แฟนลูกยางนับถอยหลัง พร้อมลั่นกลองรอเชียร์ ช่อง 7HD จับมือ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดศึกระดับโลก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) ครบทุกแพลตฟอร์มรายเดียวของไทย ชวนปักหมุด #ตบลั่นจอที่7HD เชียร์มัน ชมฟรี 60 แมตช์ เริ่ม 14 พ.ค.นี้

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

กกท.ไม่รอช้า เตรียมตั้งทีมประเมินผลงาน สมาคมกีฬาหลังจบ'เอเชียนเกมส์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมตั้งทีมประเมินผลงานสมาคมกีฬา ที่ส่งนักกกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 หาข้อมูลแก้ไขจุดบกพร่อง

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014