'กุลวุฒิ' ยอมรับร่างกายไม่สมบูรณ์ หลังจอดป้าย 16 คน ขนไก่ อชก.

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” วันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน นักตบลูกขนไก่ไทยลงสนามหลายคน โดยไฮไลท์อยู่ที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 4 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกชายเดี่ยวคนล่าสุด ลงเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ ลี ซื่อเจียะ มือ 16 ของโลกจากมาเลเซีย อดีตแชมป์เอเชียเมื่อปี 2022

ปรากฎว่า กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแรก เอาชนะคู่แข่งไปได้ก่อน แต่ในอีก 2 เกมหลัง กลายเป็นนักแบดมินตันจากมาเลเซีย ที่ทำได้ดีกว่า สุดท้ายกลายเป็น ลี ซื่อ เจียะ ที่เอาชนะ กุลวุฒิ ไป 2-1 เกม ด้วยสกอร์ 10-21, 21-19 และ 21-6 คะแนน

จากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ทำให้ “วิว” จอดป้ายเพียงรอบ 16 คนสุดท้าย ส่วน ลี ซื่อเจียะ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ ฮาซีนา ซุนีล ปรานนอย มืออันดับ 7 ของโลกจากประเทศอินเดีย

หลังจบเกม แชมป์โลกชาวไทยกล่าวว่า “สภาพร่างกายไม่สามารถยืนระยะถึง 3 เกมได้ ยอมรับว่าคู่แข่งเตรียมตัวมาดี พลกำลังที่มีตอนนี้ไม่สามารถให้ครบ 3 เกม ร่างกายไม่ได้ดีไปกว่าเขา คู่แข่งวางแผนมาได้ดี เมื่อควบคุมร่างกายไม่ได้ ก็ไม่สามารถควบคุมลูกได้ ทำให้เกมออกมาอย่างที่เห็น การเจอกับคู่แข่งที่ตัวสูงเป็นเรื่องยากที่จะรับลูกหนัก ต้องกลับไปปรับปรุงตรงนี้”

กุลวุฒิ กล่าวอีกว่า “เกมสองเกือบจะปิดเกมได้ แต่กลับทำไม่ได้ หลังจากนั้นหลี่ จี้เจี๋ยก็คุมเกมได้ จนแพ้ไป หลังจากนี้จะเตรียมตัวเพื่อไปแข่งแบดมินตันอาชีพต่อไป หลังจากได้แชมป์โลกก็ไม่ได้แข่งอีกเลย ทำให้รู้สึกตื่นเต้น ต้องกลับไปเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ก่อนไปลุยหลายแมตช์ที่ยุโรป”

ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ประเภทหญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 33 ของโลก ชนะ เหวียน ธุย ลินห์ ,มือ 43 ของโลกจากเวียดนาม 21-19, 21-17 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับของแข็ง อย่าง อัน แซยอง มือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกหญิงเดี่ยวคนล่าสุดจากเกาหลีใต้

ด้าน ประเภทคู่ผสม “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มือ 14 ของโลก พลิกล็อกเอาชนะ โกห์ ซุนฮวต กับ เชวอน เจมี ไหล คู่มือ 11 ของโลกจากมาเลเซีย ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ เฟิง หยานเจ้อ กับ หวง ตงผิง คู่มือ 3 ของโลกจากประเทศจีน

ขณะที่ “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังคงต้องควานหาฟอร์มเก่งของตัวเองต่อไป เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ ซอ ซึงแจ กับ แช ยูจอง คู่มือ 4 ของโลก และแชมป์โลกคู่ผสมหนล่าสุด 0-2 เกม ด้วยสกอร์ 13-21, 11-21 จอดป้ายแค่เพียงรอบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ