ยกเลิกเกมคัดยูโร 2024 'เบลเยียม-สวีเดน' กลางคัน หลังแฟนบอลถูกยิงดับ

เกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก ระหว่าง เบลเยียม พบ สวีเดน มีอันต้องยุติลงหลังแข่งขันไปได้เพียงแค่ 45 นาที เนื่องจากมีเหตุการณ์แฟนบอลชาวสวีเดน 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตกลางกรุงบรัสเซลส์

เกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา กลุ่ม เอฟ เบลเยียม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สวีเดน โดยทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0 จาก วิคเตอร์ กโยเคเรส น.15 แต่เจ้าถิ่นมาตีเสมอ 1-1 จากลูกจุดโทษของ โรเมลู ลูกากู น.31

อย่างไรก็ตามช่วงพักครึ่งมีรายงานด่วนมาว่าชาย 2 คน ที่สวมใส่เสื้อทีมชาติสวีเดน ถูกยิงเสียชีวิตใจกลางกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม ซึ่งคาดว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

สุดท้ายเมื่อทีมชาติสวีเดนได้รับรู้ข่าวดังกล่าว ก็ตัดสินใจไม่ลงสนามแข่งขันต่อ ขณะเดียวกัน เบลเยียม ก็สนับสนุนการตัดสินใจในครั้งนี้ ก่อนจะมีการประกาศให้แฟนบอลได้รับรู้ว่าเกมจะไม่มีการแข่งขันต่อในครึ่งเวลาหลัง

นอกจากนี้ตามการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ระบุว่า เหตุการณ์ยิงกันกลางกรุงบรัสเซลส์ อาจเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายจริง โดยมีการเปิดเผยว่าคนร้ายเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธกลุ่มหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุตบอล'ยูโร2024'มาแล้ว 'อาดิดาส' พลิกโฉมชุด7ชาติ สู่ดีไซน์ใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่

อาดิดาสต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัล อองรี เดอ โลเนย์ (Henri Delaunay Cup)

'แบงค์'ศุภณัฏฐ์ ประเดิมทำประตูแรก ในจูปิแลร์ โปรลีก กับ'โอเอช ลูเวิน'

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ประเดิมทำประตูแรกให้กับโอเอช ลูเวิน ได้แล้วในเกม จูปิแลร์ โปรลีก ลีกในประเทศเบลเยี่ยม นัดที่ 20 ของฤดูกาล ที่ โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านที่สนาม “คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ” ชนะ เคเอเอส อูเพน ไปด้วยสกอร์ 3-0

'อิตาลี' ร่วมสายสเปน-โครเอเชีย 'อังกฤษ-ฝรั่งเศส' งานไม่หนัก แบ่งกลุ่มยูโร 2024

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยพิธีดังกล่าวมีขึ้นที่เมืองฮัมบูร์ก เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

แฟนยูเครนสุดเซ็ง 'อิตาลี' รอดเสียจุดโทษ โวย 'ยูฟ่า' มีใบสั่งให้ทีมใหญ่เข้ารอบ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี สามารถคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังบุกไปยันเสมอกับ ยูเครน แบบไร้สกอร์ 0-0 จบรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

'ศุภณัฏฐ์' รับมั่นใจมากขึ้น หลังได้เล่น'ลูเวิน'ชุดใหญ่ ก่อนร่วมทีมชาติไทย

"แบงค์"ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยอมรับว่า การได้ลงสนามกับ โอเอช ลูเวิน ชุดใหญ่ ช่วยให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นก่อนที่จะมาร่วมทัพทีมชาติไทย