ลงดาบแบน 'ฟาโจลี' ดาวรุ่งม้าลาย 7 เดือน หลังถูกจับได้เล่นพนันฟุตบอล

นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดนโทษแบนยาว 7 เดือน พร้อมคาดโทษอีก 5 เดือน และปรับเงินจำนวนหนึ่ง ในข้อหากระทำความผิดละเมิดกฎการเล่นการพนัน

มิดฟิลด์วัย 22 ปี กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่ง 11 คนแรกของทีม “ม้าลาย” ในช่วงที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเจ้าตัวถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ลงดาบแบนห้ามลงสนาม 7 เดือน พร้อมคาดโทษ 5 เดือน และปรับเงิน 12,500 ยูโร

สาเหตุสืบเนื่องมาจาก นิโคโล ฟาโจลี ถูกจับได้ว่าเล่นการพนันฟุตบอลผ่านเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย ทั้งที่เป็นสิ่งต้องห้ามของนักฟุตบอล ซึ่งเรื่องดังกล่าวอัยการเมืองตูริน ของอิตาลี มีการสืบสวนอย่างเจาะลึก ปรากฎชื่อของ ฟาโจลี เป็นหนึ่งในแข้งที่มีส่วนพัวพันกับการเล่นพนัน

ขณะเดียวกันไม่ใช่เพียงแค่ นิโคโล ฟาโจลี เท่านั้น แต่การสืบสวนดังกล่าวยังปรากฎชื่อของ ซานโดร โตนาลี กองกลางนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และนิโคโล ซานิโอโล แข้งจากแอสตัน วิลล่า ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากแคมป์ทีมชาติอิตาลีในช่วงฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมา

นอกจากที่ ฟาโจลี จะโดนลงโทษแบนจากเกมฟุตบอลราว 1 ปีแล้ว เจ้าตัวจะต้องเข้ารับการบำบัดอาการเสพติดการพนัน รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะ เพื่อบอกกล่าวเรื่องราวของตัวเองให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นอีกด้วย

ทั้งนี้ในเคสของ ซานโดร โตนาลี มีสิทธิ์ถูกลงดาบแบนเช่นเดียวกับ นิโคโล ฟาโจลี เพราะคาดว่ามีหลักฐานปรากฎที่ชัดเจน ส่วน นิโคโล ซานิโอโล อาจโดนลงโทษเบากว่า เนื่องจากเจ้าตัวเพียงแค่เล่นไพ่แบล็คแจ็คผ่านเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้เล่นพนันฟุตบอลแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ส.อิตาลี' ประกาศลงโทษแบน 'โตนาลี' 10 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ออกมาประกาศลงโทษแบน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 10 เดือน ข้อหาเล่นการพนัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

'สาลิกาดง' ออกแถลงถึง 'โตนาลี' จ่อโดนแบนยาวเพราะเล่นพนันบอล

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน กำลังถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เกี่ยวกับกรณีการเล่นพนันฟุตบอลแบบผิดกฎหมาย

'นิโคโล ซานิโอโล' ไม่ได้เอี่ยวพนันฟุตบอล ทนายยืนยัน พร้อมชี้แจงทุกอย่าง

จานลูกา ทอกโญซซี ทนายความส่วนตัวของ นิโคโล ซานิโอโล กองกลางทีมชาติอิตาลี สังกัดสโมสรแอสตัน วิลล่า ออกมายืนยันว่านักเตะในการดูแลของเขาไม่เคยเล่นพนันตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยพร้อมจะชี้แจงเรื่องราวทุกอย่าง

งานเข้า! 'ป็อกบา' ตรวจเจอสารกระตุ้น อาจถูกแบน 2-4 ปี หากสอบสวนแล้วผิดจริง

พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในเกมที่ต้นสังกัดพบ อูดิเนเซ่ หากสรุปแล้วผิดจริงอาจถูกแบนจากฟุตบอลยาว 2-4 ปี

'อาม ณัชชกมล' อดีตภรรยาบอยแบนด์ ก. เล่าวีรกรรมหลังโดนเพจดังแฉยับ!

อาม ณัชชกมล อดีตภรรยาของนักร้องดังบอยแบรนด์ อักษรย่อ ก.ที่วันนี้จะออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังเพจดังแฉอดีตสามีอักษรย่อ ก.ติดพนันขั้นสุด กู้เงินนอกระบบ 27 แห่ง แล้วจริงหรือเปล่า เพราะปัญหาหนี้สินของอดีตสามีทำให้เธอคิดทำแท้งลูกคนที่2 มาแล้ว พร้อมเคลียร์ดราม่าถึงสาเหตุที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

'ยูฟ่า'​ ลงดาบแบน 'ยูเวนตุส'​ ห้ามลงแข่งบอลยุโรป 1 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ประกาศเเบน ยูเวนตุส สโมสรชื่อดังของศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ห้ามลงเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นเวลา 1 ปีเเละปรับเงินอีกรวม 20 ล้านยูโร ฐานทำผิดกฏการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์