'แม็กซ์' ขึ้นทาบสถิติชนะ 51 เรซ 'พรอสต์' หลังเร่งสปีดเข้าวินที่ 'เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์'

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งจากทีมเรดบูลล์ ขึ้นไปทาบสถิติชนะ 51 เรซของ อแลง พรอสต์ หลังเข้าวินรับธงตาหมากรุกเป็นคนแรกในศึกฟอร์มูลา วัน รายการ “เม็กซิกัน กรังปรีซ์” ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

เวอร์สแตพเพน ออกสตาร์ทจากกริด 3 ขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรกกระทั่งเข้าเส้นชัย ด้วยเวลาเร็วกว่าอันดับ 2 ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย สังกัดเมอร์เซเดส 13.875 วินาที ขณะที่ ชาร์ลส เลอแคลร์ เจ้าของโพลโพซิชั่น จบอันดับ 3 ตามด้วย คาร์ลอส แซงซ์ จูเนียร์ เพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารี

ด้าน แลนโด นอร์ริส อีกหนึ่งนักซิ่งจากทีมแม็คลาเรน เข้าเส้นชัยอันดับ 5 หลังเร่งสปีดมาได้อย่างยอดเยี่ยมไต่จากการออกสตาร์ทที่กริด 17 และจอร์จ รัสเซลล์ คู่หูของ ลูอิส แฮมิลตัน จบอันดับ 6

ทั้งนี้นับเป็นชัยชนะครั้งที่ 5 ของ เวอร์สแตพเพน เฉพาะที่เม็กซิโก และถือเป็นเรซที่ 16 ตลอดซีซั่นนี้ ขึ้นโพเดียมครั้งที่ 18 ของฤดูกาล ขณะที่ เลอแคลร์ ยืดสถิติไม่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งโพล สู่แชมป์สนามเป็น 11 ครั้งติดต่อกัน

ส่วน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนึ่งเดียวของไทย สังกัด วิลเลียมส์ จบเรซอันดับ 9 เก็บคะแนนสะสมเพิ่ม 2 แต้ม รวมมี 27 แต้ม รั้งอันดับ 13 ประเภทบุคคล ก่อนย้ายมาแข่งขันต่อ รายการ เซา เปาโล กรังปรีซ์ ที่สนาม อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม็กซ์' ฟอร์มยังแรงคว้าชัยที่ซูซูกะ ควงคู่หู 'เรดบูลล์' ซิวโพเดียม 1 และ 2

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย รับธงตาหมากรุกเข้าวิน รายการ เจแปนีส กรังปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน กอดคอ เซอร์คิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม เรด บูลล์ เรซซิง เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2

'ฮอร์เนอร์' ไฟเขียว 'แม็กซ์' ย้ายทีมได้ หากไม่อยากซิ่งในสังกัด 'เรด บูลล์' อีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูลา วัน" ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาประกาศว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัย สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ หากเขาไม่อยากขับภายใต้สังกัดของทีมอีกต่อไป

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

ลุ้น'แม็กซ์'ล่าแชมป์โลก3สมัย 'ทรูวิชั่นส์'เอาใจแฟน'F1' พร้อมบรรยายไทยสุดมันส์

ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก มากที่สุด และดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมถ่ายทอดสด “ฟอร์มูล่า วัน” การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง กีฬาความเร็วบนสนามทางเรียบที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งทรูวิชั่นส์ได้ลิขสิทธ์การถ่ายทอดสด “ฟอร์มูล่า วัน” พร้อมการบรรยายไทยสุดมัน ให้แฟนกีฬาได้เต็มอิ่มไปกับการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมนี้ สามารถรับชมทางทรูวิชั่นส์ ช่อง บีอิน สปอร์ตส์ 1 (607)

'แม็กซ์' เร่งเครื่องคว้าแชมป์ที่อาบูดาบี 'เวทเทล' คว้า 1 แต้มส่งท้ายก่อนรีไทร์

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ยอดนักขับจากทีมเรด บูลล์ เรซซิ่ง ยืดสถิติชนะเรซที่ 15 ของฤดูกาล 2022 หลังคว้าชัยในรายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสนามสุดท้ายของซีซั่น

'เลอแคลร์'​แหกโค้ง ส่ง'เวอร์สแตพเพน'สังกัด'เรดบูลล์' แชมป์โลกF1​สมัย 2

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งสังกัด เรด บูลล์ เรซซิง คว้าแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สมัย 2 เรียบร้อยแล้ว หลังเข้าเส้นชัยคนแรก รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดฝนตกหนัก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม