AFCแบ่งโถจับสลาก 'ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024' ไทย-ญี่ปุ่น-อิหร่าน-อุซเบฯ โถ1

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย หรือเอเอฟซี แบ่งโถอย่างเป็นทางการ ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 โดย 4 ทีมแรกได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลก2024 ทันที แต่หาก อุซเบกิสถาน เข้ารอบรองฯด้วยจะต้องเตะเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ไปเวิลด์คัพอีกทีม
 
สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ประกาศการแบ่งโถจับสลาก ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยพิธีจับสลากแบ่งสายจะมีขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2566 นี้ เวลา 14.00น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ ที่ทำการสำนักงานใหญ่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
 
การแบ่งโถจับสลากออกมาดังนี้
โถ1 : ไทย ,ญี่ปุ่น ,อิหร่าน ,อุซเบกิสถาน
โถ2 : ทาจิกิสถาน ,คูเวต ,เวียดนาม ,ซาอุดิอาระเบีย
โถ3 : อิรัก ,บาห์เรน ,เกาหลีใต้ ,เมียนมา
โถ4 :  อัฟกานิสถาน ,คีร์กิซสถาน ,ออสเตรเลีย ,จีน
 
การแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน ที่ประเทศไทย โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในฟุตซอลเวิลด์คัพ2024 ทันที
 
กรณี อุซเบกิสถาน ในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้ง 4 ทีมจะได้สิทธิ์ลงเตะในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกต่อไป
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCขอบคุณสมาคมบอลไทยฯ ในการจัด'ฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024'

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

แฟนบอลที่จะเข้าดูไทย-เกาหลีใต้ เตะคัดบอลโลก26มี.ค.นี้ AFCแจงระเบียบชัดเจน

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และคณะกรรมการจัดแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม 2567

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย จับมือกาตาร์แอร์เวย์ส พันธมิตรระดับนานาชาติครั้งใหญ่

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป ร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ลงนามความร่วมมือระดับนานาชาติ เพื่อให้แฟนบอลได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลเอเชียในปีต่อ ๆ ไป

'บีจี'ตั้งเป้ามีแต้มกลับบ้าน เกมเยือนยะโฮร์ ส่งท้ายACLรอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค. 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามสุลต่าน อิบราฮิม สเตเดี้ยม มาเลเซีย "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ สารัช อยู่เย็น 2 ตัวแทน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 6 ซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม นำโดย เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ชและ อารีฟ ไอมาน