'เรีย'ย้ายค่ายซบ'ยามาฮ่า' ล่าแชมป์'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์' ประเดิมบิดเทสต์ ที่เฆเรซ

โจนาธาน เรีย เปิดตัวร่วมกับ พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค
โจนาธาน เรีย ยอดนักบิดเมืองผู้ดี ดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ 6 สมัย เปิดตัวร่วมกับ พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต ประเทศสเปน หลังสิ้นสุดการแข่งขันนัดส่งท้ายฤดูกาล 2023 บนสังเวียนดังกล่าว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
โดยดาวบิดมากประสบการณ์ ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากทีมงานค่ายยามาฮ่า พร้อมเปิดผ้าคลุมรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ลวดลายพิเศษ ภายใต้โทนสีเทา สีขาว และ วัสดุคาร์บอน ที่จะใช้สำหรับการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ แสดงถึงโทนสีในตำนานของตัวแข่งค่ายยามาฮ่า
 
โจนาธาน เรีย เปิดใจว่า “มันเป็นวันแรกที่น่าเหลือเชื่อมาก ผมไม่คาดคิดว่าจะได้สวมเสื้อทีมพาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค ความรู้สึกในชุดสีน้ำเงินมันยอดเยี่ยมมาก ทุกคนกระตือรือร้นมากและเมื่อผมเดินเข้าไปที่การาจ ผมรู้สึกได้ถึงความรักและการซัพพอร์ตที่ดี พวกเขาใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ อย่างน่าเหลือเชื่อ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ประเดิมบิด R1 รถแข่งที่ผมเคยเห็นในสนามแข่งแต่ไม่มีโอกาสได้ขี่”
 
“ในการทดสอบครั้งแรกผมโฟกัสไปที่การปรับตัวทำความคุ้นเคยกับรถแข่งและการทำงานร่วมกับทีม เพื่อเรียนรู้กันและกัน เรายังมีเวลาอีกมากมายก่อนจะถึงการชิงชัยที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ความประทับใจในครั้งแรกสำคัญเสมอ และในวันนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ อยากขอบคุณทุกคนที่ เครสเซนต์ เรซซิ่ง รวมถึง ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับโอกาสในครั้งนี้ ผมมองว่าเป็นความร่วมมือที่ยอดเยี่ยม มันเป็นช่วงเวลาที่ผมรอคอย”
 
ขณะที่ พอล เดนนิ่ง ผู้อำนวยการทีม พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค เผยว่า “เราได้เห็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดบนเวทีเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ และในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงถัดมา มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ เราไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะได้ยอดนักบิดอย่าง โจนาธาน เรีย มาร่วมทีมและได้เห็นเขาบนรถแข่ง R1 ในวันนี้ รอยยิ้มของเขาสร้างบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อ สร้างความกระตือรือร้นและสร้างความหวังสำหรับฤดูกาล 2024”
 
“เราจะเริ่มต้นงานกันทีละขั้นตอน โดยให้เวลา โจนาธาน ในการเรียนรู้รถแข่ง R1 หลังจากที่ใช้เวลาหลายปีบนรถค่ายอื่น ในครั้งนี้นับเป็นสัมผัสแรก และเป็นประสบการณ์ครั้งแรกร่วมกันที่สร้างขึ้นจากตรงนี้ จากอดีตที่ผ่านมา โจนาธาน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในตัวของเขา เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มผจญภัยร่วมกัน”
 
สำหรับ โจนาธาน เรีย มีคิวลงประเดิมบิดทดสอบรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต เป็นเวลา 2 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ร่วมกับ พาต้า ยามาฮ่า โพรมิทิออน เวิลด์เอสบีเค      

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิด “โครงการหมวกกันน็อกยามาฮ่าขนาดเล็ก”

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 60 ปี ผู้ดำเนินธุรกิจรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รถจักรยานยนต์คุณภาพที่อยู่คู่คนไทย

ยามาฮ่ามอบโชคใหญ่แจก XMAX

นายจิรภัทร สายเพชร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และสนับสนุนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

YAMAHA FINO FINAL EDITION รุ่น Limited จำหน่ายเพียง 999 คัน เท่านั้น

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 60 ปี ที่ยืนหยัดในการผลิตสินค้าคุณภาพ และอยู่คู่กับคนไทย ด้วยการส่งรถจักรยานยนต์ออโตเมติกโมเดลระดับตำนานอย่าง