วีคหน้ารู้ผล! 'เซอร์จิม' จ่อปิดดีลซื้อหุ้น 'ผีแดง' 25 เปอร์เซ็นต์ พร้อมโละบอร์ดชุดเก่า

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ใกล้ปิดดีลซื้อหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าทุกอย่างจะได้รับการยืนยันในช่วงพักเบรกทีมชาติตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายนนี้ หรือในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ตามการรายงานจาก บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ

ทั้งนี้ ประธานบริษัท อิเนออส จะต้องจ่ายเงินจำนวน 1.25 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 5.5 หมื่นล้านบาท เพื่อซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ของทีม “ปีศาจแดง” ซึ่งเจ้าตัวจะเข้าไปดำเนินการในส่วนของฟุตบอลทั้งหมดของยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนทีอนาคตมีแผนจะทยอยซื้อหุ้นของทีมมากขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ต้องยื่นประมูลเพื่อเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ แข่งกับกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ ก่อนที่คู่แข่งของพวกเขาจะประกาศถอนตัวในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เนื่องจากข้อเสนอไม่สามารถมัดใจเจ้าของทีมชาวอเมริกันได้

ตามการรายงานระบุว่า “เซอร์จิม” เตรียมงบประมาณในการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมถึงสนามซ้อม 254 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวยืนยันอย่างชัดเจนว่าต้องการเข้ามาควบคุมฝ่ายปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลของ “ปีศาจแดง” โดยตรง

ขณะเดียวกัน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ยังรายงานว่า ฌอง-โคลด บล็องก์ ที่เคยทำงานกับทั้งปารีส แซงต์ แชร์กแมง และยูเวนตุส ซึ่งถือเป็นคนรู้ใจของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ จะได้เข้ามาทำงานเป็นซีอีโอแทนที่ของ ริชาร์ด อาร์โนลด์

เช่นเดียวกับ พอล มิทเชลล์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของโมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ จอห์น เมอร์เท่อห์ ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน แต่ในส่วนของผู้จัดการทีม เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะยังได้ทำงานกับทีมต่อไปแม้ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

สำหรับ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ออกมาแสดงตัวตนอย่างชัดเจนว่าเขาเป็นแฟนฟุตบอลตัวยงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ก่อนหน้านี้เขาจะตกเป็นข่าวว่าเคยสนใจเข้าไปเทคโอเวอร์ “สิงห์บลูส์” เชลซี แต่ไม่สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก