'เทน ฮาก' ขึ้นแท่นอันดับ 2 ยอดโค้ช พาทีมเก็บแต้มมากสุด 50 นัดแรกเหนือ 'คล็อปป์'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นแท่นกลายเป็นผู้จัดการทีมของ “ปีศาจแดง” คนแรก ที่พาทีมชนะ 30 เกม จาก 50 นัดแรกที่คุมทีม และยังมีสถิติการเก็บแต้มใน 50 เกมแรกดีที่สุดอันดับ 2 ตลอดกาล เป็นรองแค่เพียง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เท่านั้น

แม้ก่อนหน้านี้เทรนเนอร์ชาวดัตช์จะเพิ่งพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำสถิติออกสตาร์ทสุดเเย่ในรอบ 36 ปี คือ เเพ้ 5 ชนะ 5 จาก 10 เกมเเรกในพรีเมียร์ลีก เเต่ล่าสุดก็มาทำสถิติกลายเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนเเรก ที่พาทีมชนะ 30 เกม จาก 50 นัดเเรกที่คุมทีม

โดย เอริก เทน ฮาก พา “ปีศาจเเดง” เก็บไปถึง 96 เเต้มจาก 50 เกม มีสถิติที่ดีกว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ทำกับลิเวอร์พูล 92 เเต้ม เเละมิเกล อาร์เตตา ที่ทำกับอาร์เซน่อลได้เเค่ 75 เเต้ม เป็นรองแค่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่พา “เรือใบสีฟ้า” เก็บได้ถึง 112 คะแนน

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก เพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ในครึ่งเวลาหลัง เก็บชัยได้ถึง 4 จาก 5 เกมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แพ้เพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี นัดเดียวเท่านั้น

หลังจบเกมล่าสุด เทน ฮาก กล่าวว่า “มันเป็นวันที่ดีของพวกเขา เกมนี้เราต้องการชัยชนะ และเราก็ทำได้ แต่เราน่าจะทำให้เรื่องมันง่ายมากกว่านี้ด้วยการทำประตูให้เร็ว และตามหาลูกสอง เกมนี้เราสร้างโอกาสได้พอสมควร แต่เราทำประตูเพิ่มไม่ได้”

“ผมพอใจกับสิ่งนั้นและพอใจกับคลีนชีต (ไม่เสียประตู) เรามีโอกาสหลายครั้งก่อนพักครึ่ง และก็น่าจะได้สักลูกในครึ่งหลัง เมื่อเราไม่ได้ประตูเพิ่มก็เหมือนต่อลมหายใจให้พวกเขา (ลูตัน ทาวน์) และพวกเขาก็เกือบจะตีเสมอได้จากบอลที่ดูผิดที่ผิดทาง”

“ราสมุส ฮอยลุนด์ ทำได้ 5 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก เขามีความมั่นใจ และผมเชื่อว่าประตูแรกในลีกจะมาแน่ แต่มันน่าจะดีกว่านี้ถ้าเขาเพิ่มเติมความนิ่ง ความใจเย็น เข้าไปอีก เขาต้องเดินหน้าต่อ และผมก็ต้องชมลูกทีมที่พวกเขาเล่นกันได้อย่างมีวินัย และไม่ได้แจกของขวัญอะไรให้คู่แข่ง”

“หลังพักเบรกทีมชาติเรามีเกมเยือน 3 นัด ล้วนเป็นเกมใหญ่ทั้งหมด และเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนั้น หวังว่าผู้เล่นจะฟิตมาจากช่วงทีมชาติ เรามีงานที่ต้องทำมากมาย” กุนซือใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าว เอริก เทน ฮาก จะถูกเเบนห้ามคุมทีมข้างสนามในเกมลีกนัดถัดไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกเยือน เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ หรือหลังพักเบรกทีมชาติ เนื่องจากโดนใบเหลืองครบ 3 ใบจากจังหวะที่ไปบ่นผู้ตัดสินในเกมล่าสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์