'เป๊ป' พอใจ 'แมนฯ ซิตี' บุกเก็บหนึ่งแต้มจาก 'เชลซี' เกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี รู้สึกพอใจกับการเก็บ 1 แต้ม จากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกไปเสมอกับ เชลซี แบบสุดมัน 4-4 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวทั้งสองทีมผลัดกันนำผลัดกันตามอย่างสนุก โดย ทีมเยือน แมนฯ ซิตี ออกนำไปก่อน 1-0 จากจุดโทษของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ น.25 ก่อนที่เจ้าถิ่นมาทำสองประตูรวด แซงนำ 2-1 จาก ธิอาโก ซิลวา น.29 และราฮีม สเตอร์ลิง น.37 แต่ “เรือใบสีฟ้า” ไล่เจ๊าท้ายครึ่งแรก น.45+1 จาก มานูเอล อคานยี

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี แซงนำ 3-2 จาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ น.47 แต่มาโดน เชลซี ตามตีเสมอ 3-3 จาก นิโคลัส แจ็คสัน ในนาทีที่ 67 ก่อนทีมเยือนจะนำอีกครั้ง 4-3 จากลูกยิงแฉลบของ โรดรี

สุดท้ายช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+5 โคล พาลเมอร์ มาซัดจุดโทษให้ เชลซี ตามไล่เจ๊า 4-4 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

“มันเป็นเกมที่สนุกมากของพรีเมียร์ลีก ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะ เชลซี มีทีม และผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เรารู้ว่าพวกเขาจะเล่นได้ดีในการเจอทีมใหญ่ เกมนี้มันยากที่เราจะคอนโทรลทุกอย่าง พวกเขาใช้งานโคล พาลเมอร์ และมิไคโล มูดริค ได้ดีมาก” กวาร์ดิโอลา เริ่มกล่าว

“เกมนี้เรามีโมเมนตั้มที่ดีในการเปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกอยู่ 2-3 ครั้ง แต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ มันเป็นเกมที่เข้มข้น แต่ผลการแข่งขันก็ยุติธรรมดีสำหรับผม ตอนนี้เราเข้าสู่ช่วงพักเบรก และเราก็ผ่านเข้ารอบแชมเปียนส์ ลีก ไปแล้ว เราจะกลับมาเดินหน้ากันต่อ”

“ผมคงอยากที่จะชนะ 7-0 แต่มันไม่เกิดขึ้นกับระดับของพวกเขา (เชลซี) ซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เกมนี้ทั้งสองทีมพยายามทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ มันเป็นเกมที่เอ็นเตอร์เทนผู้ชม และโฆษณาให้กับพรีเมียร์ลีกได้อย่างดี ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการชนะ” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีเพิ่มเป็น 28 คะแนน จากการลงสนาม 12 นัด ยึดจ่าฝูงของตาราง ส่วน เชลซี มี 16 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง

สำหรับโปรแกรมต่อไปหลังช่วงพักเบรกทีมชาติ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคิวลงเล่นบิ๊กแมตช์ ด้วยการเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด