'พิชัย'ชนะ'สมชาย'ขาด นั่งนายกมวยฯสมัย 4 ขอพานักชกไทยคว้าทอง'ปารีสเกมส์'

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้นั่งนายกฯเป็น สมัยที่4

'บิ๊กบางจาก'นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสโมรสมาชิกให้นั่งนายกสมาคมฯเป็น สมัยที่4 ประกาศพากำปั้นทีมเสื้อกล้ามทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์2026'ปารีสเกมส์'ประเทศฝรั่งเศส หลังสโมสรเทคะแนนให้ชนะคู่แข่งคนสำคัญ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ 69-34เสียง โดยจะดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ปี2564-2567

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่โดยมีสโสรสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมทั้งสิ้น 103 สโมสร จากทั้งหมด107สโมสร พร้อมด้วยตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ เมื่อ วันที่19 ธ.ค.นี้ ที่โรงแรมเอบีน่าเฮาส์ ย่านหลักสี่

ด้านพลตำรวจโทชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลประเทศไทยฯ กล่าวถึงวาระการประชุม ในเรื่องของกิจการและผลงานของสมาคม บัญชีรายรับ-รายจ่าย การแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีและวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯครั้งนี้มี พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ เป็นประธานในการเลือกตั้งผู้ถูกเสนอชื่อ 2 คน คือ “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร และ “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์  โดย มีสโมสรสมาชิกมาลงคะแนนเสียง 103 สโมสร จากทั้งหมด 107 สโมสร ซึ่งสโมสรที่ติดภาระกิจไม่วามารถร่วมลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้แก่ สโมสรลุ่มแม่น้ำตาปี, สโมสรสพล.วิทยาเขตสุโขทัย,สโมสรกีฬาขอนแก่น และสโมสร รร.กีฬานครสวรรค์ ผลปรากฎว่า
สมาชิกที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ลงคะแนนเสียงให้ นายพิชัย ชุณหวชิร 69 คะแนน และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ 34 คะแนน ส่งผลให้"บิ๊กบางจาก" ขึ้นรับตำแหน่งประมุขมวยสากลอย่างเป็นทางการอีกสมัย เป็นสมัยที่4 ตั้งแต่ปี2564-2567

ภายหลังการเลือกตั้ง นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยต่ออีก 1 สมัย เปิดเผยว่าพอใจผลคะแนนที่ได้รับเลือกตั้ง ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะคุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ที่ทำงานหนักเพื่อสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด นับจากนี้จะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขและจะพัฒนากีฬามวยสากลให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

สำหรับปีหน้า 2565 สมาคมกีฬามวยสากลจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนามและเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว ประเทศจีน ในขณะที่โอลิมปิกเกมส์ในปี2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สมาคมฯตั้งเป้าจะต้องทำให้นักกีฬามวยสากลกลับมาคว้าเหรียญทองให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กฤษฎา' แจงลาออก รมช.คลัง ซัดขุนคลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

หนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 8 พ.ค.67 มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกระผมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2567 นั้น กระผมขอเรียนว่า กระผมมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง