'บิ๊กหยิม'ประชุมคณะทำงาน สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เริ่มก่อสร้างต้นปี 67

ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3
 
เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ  เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 2
 
ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ และกรมพลศึกษาได้อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร เพื่อส่งเสริมพัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ เพื่อให้การก่อสร้าง ศูนย์ฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการก่อสร้างศูนย์ฝึก
 
ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เปิดเผยว่า "วันนี้เป็นการประชุมสรุปผลการคัดเลือกบริษัทออกแบบ ที่สมาคมประกาศเชิญชวนไปก่อนหน้านี้ เพื่อนำเสนอต่อ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และความคืบหน้าในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะการตัดถนนเข้า-ออก พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกจะต้องมีความสะดวก"
 
"สำหรับเรื่องการออกแบบก็ได้ให้โจทย์ไปแล้วว่าต้องการให้บริษัทออกแบบให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้สมาคมฯ สามารถดำเนินการประกาศคัดเลือกบริษัทที่จะเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ภายในว้นที่ 15 มกราคม 2567 จากนั้นก็จะเริ่มคิกออฟ ลงเสาเข็ม และเริ่มดำเนินการก่อสร้างทันทีในช่วงเดือนมกราคม"
 
"ส่วนเรื่องงบประมาณที่ได้รับจากฟีฟ่า นั้น เมื่อเราดำเนินการก่อสร้างทางฟีฟ่าจะชำระค่าดำเนินการก่อสร้างตามจริงตามเอกสารใบแจ้งหนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบเอกสารถูกต้องครบถ้วนแล้ว ทางฟีฟ่าจะโอนจ่ายตรงไปยัง บริษัท ผู้ก่อสร้างทุกครั้ง ซึ่งหากโครงการก่อสร้างดำเนินการเป็นไปตามแผนงานคาดว่าจะได้เห็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ เปิดใช้งานภายในระยะเวลา 2 ปี"
 
สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 โดย กรมพลศึกษา อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

'บิ๊กหยิม' พิจารณาคุณสมบัติผู้ยื่นประมูลรับเหมาก่อสร้างศูนย์ฝึกแห่งชาติ ครบวงจร

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมความคืบหน้า การดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

'สมยศ' ประชุมเข้มเตรียมโครงการใหญ่ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลฯที่สมุทรปราการ

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร หลังลงสำรวจพื้นที่ที่จะใช้ในการก่อสร้างศูนย์ฝึก ที่จังหวัดสมุทรปราการ

กรมพลศึกษา ยกที่ดิน140ไร่ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติ​โครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​ จาก​ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น

'ช้างศึก'U23 วางแผนลุย3งาน 'AFF-AFC​-เอเชียนเกมส์' เก็บตัว9ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเตรียมความพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล 3 รายกายในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2566