ตำรวจสอบสวนกลาง จัดวิ่งเฉลิมพระเกียรติ ที่สนามฟ้า สุวรรณภูมิ

ครั้งแรกในประเทศไทย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ผนึกกำลังภาคเอกชน จัดงาน "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน" ณ สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สนามบินสุวรรณภูมิ (สนามฟ้า) วันที่ 10 ธ.ค.นี้ ตอกย้ำจุดยืน "มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน"
 
เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, น.ส.อารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), น.ส.ตุลยา อธิพันธุ์อำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และนายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB RUN เคียงข้างประชาชน" ที่กองบังคับการปราบปราม
 
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานวิ่งครั้งแรกของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ซึ่งได้รับการอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ให้ใช้สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต หรือ สนามฟ้า เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน
 
โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี จึงได้มีแนวคิดที่จะเชิญชวนประชาชนจากทุกภาคส่วน ทุกเพศทุกวัย ให้มาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการแสดงพลังบวกในการร่วมกันจัดกิจกรรมในวันมหามงคล เนื่องในวโรกาสวันที่ 5 ธ.ค.2566 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ด้วยการรวมใจวิ่งเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงการสร้างการรับรู้ให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นที่รู้จักอย่างทั่วถึง
 
สำหรับระยะทางวิ่งมีให้เลือกตั้งแต่ Family Run ระยะ 1.5 กม., กิจกรรมวิ่งระยะ 4.5 กม., กิจกรรมวิ่งระยะ 10 กม. และกิจกรรมวิ่งระยะ 23 กม. และในทุก ๆ ระยะ จะมีเสื้อวิ่ง CIB Run 2023 พร้อมกับเหรียญรางวัลหนุมาน Run สุดพิเศษ ที่ออกแบบมาเฉพาะกิจกรรมในครั้งนี้เท่านั้น
 
ในส่วนของนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 100 ลำดับแรก วิ่งระยะ 23 กม. จะได้รับหมวก CIB RUN 2023 คอลเล็คชั่นพิเศษ มอบให้เป็นของที่ระลึกอีกด้วย บอกได้เลยว่า สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สุวรรณภูมิ เป็นสนามในฝันของนักวิ่งหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งสายแข็ง สายชิล สายทำคอนเทนต์ สายวิ่งพ่อแม่ลูก ที่จะพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 10,000 คน งานนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งงาน พร้อมเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.66 ที่เว็บไซต์ www.cibrun.com
 
"ทางหน่วยงานตั้งใจเป็นเจ้าภาพจัดงาน "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน" ในครั้งนี้ร่วมกับสนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน นับว่าเป็นการแสดงพลังบวกในการร่วมมือกันกับหน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ภาคเอกชน และประชาชน อย่างยั่งยืนอีกด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงาน ผมตั้งใจพัฒนาองค์กรและพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เข้มแข็ง เพราะผมเชื่อว่าหากร่างกายและจิตใจของเหล่ากำลังพลของตำรวจสอบสวนกลาง มีความพร้อม เรามั่นใจได้ว่าจะมีประสิทธิภาพในการทำงานอย่าง มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชนได้อย่างแท้จริง" ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวทิ้งท้าย
 
อนึ่ง การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทางตำรวจสอบสวนกลาง ต้องขอขอบคุณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งนอกจากจะอนุญาตให้ใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรมแล้ว ยังได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สนามลู่ปั่นและพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยาน อาทิ การจัดพื้นที่จอดรถรองรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงสนับสนุนรถ shuttle bus คอยให้บริการรับ-ส่งนักวิ่งจากจุดจอดรถมาที่สนามลู่ปั่น รวมทั้งได้สนับสนุนกำลังพลดูแลความเรียบร้อยเรื่องการจราจรและการรักษาความปลอดภัย และจัดให้มีน้ำดื่มให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย นอกจากนี้ภายในงานก็ยังจะมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมสันทนาการอื่น ๆ อีกมากมาย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย