'เบลลิงแฮม' ผงาดคว้ารางวัล 'โกลเดน บอย 2023' หลังโชว์ฟอร์มเก่งเกินวัย

จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์อนาคตไกลของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด วัย 20 ปี ผงาดคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “โกลเดน บอย 2023” ไปครอบครอง จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย “ตุ๊ตโตสปอร์ต” สื่อชั้นนำของประเทศอิตาลี ซึ่งจะมอบให้กับนักฟุตบอลดาวรุ่งฟอร์มแจ่มที่อายุยังไม่เกิน 21 ปี และทำผลงานได้ดีตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีการประเทศรางวัลเมื่อคืนวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่มีพลิกโผ เมื่อ จูด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ของทีม รีล มาดริด ที่ซีซั่นที่แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้ารางวัลนี้ไปครองตามความคาดหมาย

นอกจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมกับทีม “เสือเหลือง” แล้ว นับตั้งแต่เขาย้ายมารวมเสื้อราชันชุดขาวก็ทำผลงานอันสุดยอด ซีซั่นนี้ทำไปแล้ว 13 ประตู จากการลงสนาม 14 เกมในทุกรายการ ครองตำแหน่งดาวซัลโวของลาลีกา สเปน ในปัจจุบัน ทั้งที่ไม่ใช่กองหน้าอาชีพ

สำหรับ จูด เบลลิงแฮม ได้รับเสียงโหวตเหนือคู่แข่งคนอื่นๆ ทั้ง ลามีน ยามาล (บาร์เซโลนา), จามาล มูเซียลา (บาเยิร์น มิวนิค) รวมถึง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

“ตอนนี้ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้แล้ว และผมอยากจะเดินหน้าต่อไป ผมต้องการผลักดันขีดจำกัดศักยภาพของตัวเองต่อไป และหวังว่าจะมีถ้วยรางวัลอีกมากมายตามมา” เบลลิงแฮม เริ่มกล่าว

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางของผมมาจนถึงตอนนี้ ทั้ง เบอร์มิงแฮม, ดอร์ทมุนด์ และตอนนี้ที่ มาดริด มันคงเป็นไปไม่ได้หากไม่มีพวกเขา”

“สุดท้าย และที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของผมที่ให้การสนับสนุน ให้แรงบันดาลใจ และความรักให้ผมทุกวันเพื่อที่จะก้าวต่อไป” ดาวเตะจากทีมราชันชุดขาว ทิ้งท้าย

สำหรับ จูด เบลลิงแฮม ถือเป็นนักฟุตบอลจากประเทศอังกฤษคนแรกในรอบ 9 ปี ที่คว้ารางวัลโกลเดน บอย ไปครองได้สำเร็จ ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เคยได้รางวัลดังกล่าวไปครองเมื่อปี 2014

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เอ็มบัปเป' แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้ 'มาดริด' เต็งหนึ่งคว้าตัวร่วมทัพ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง รายงานตรงกับสื่ออีกหลายสำนัก ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เเจ้งไปยังต้นสังกัดขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้