ปอดเหล็กทั่วโลกเกือบ4,000คน ร่วมวิ่งวิบาก'สปาตัน เรซ' สนามท้ายปีที่บลูทรี ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในงานแถลงข่าวเทศกาลการแข่งขันวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก รายการ Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship Weekend 2023  บลูทรี จังหวัดภูเก็ต โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายนนี้ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ของ บลูทรี ภูเก็ต และเขตบริเวณธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ จังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ตผู้ประกอบการ และ Blue Tree จับมือแน่นกับ RUNRIO Thailand และ Spartan Race Thailand พร้อมเตรียมพัฒนาต่อยอดพื้นที่ร่วมกันสร้างความยั่งยืนเรื่อง Sports & Wellness Tourism โดยวางแผนทำกิจกรรม Spartan Community Workout และ Spartan Boot Camp Festival ตลอดทั้งปี เพื่อต่อยอดการเป็น Hub of Outdoor Cross Fit ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ สำหรับเทศกาลการแข่งขันวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship Weekend 2023 ในวันที่ 25 - 26 พฤศจิกายน 2566 เป็นการจัดปีที่ 2 ถือเป็นการจัดงานในรูปแบบเทศกาลเต็มรูปแบบของ Spartan Race แบบ TRIFECTA ที่เพิ่มระยะทาง Beast 21 กมบนพื้นที่จัดงานของบลูทรี ภูเก็ต ผนวกกับพื้นที่ทางธรรมชาติภูเขา ป่า และอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ที่เป็นเส้นทางการแข่งขันที่ยกระดับเทียบเท่าสนามแข่งขัน Spartan Race ของโลก

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายนนี้จะมีการจัดงานเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก Spartan Race Thailand 2023 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ Spartan APAC Championship 2023 บนพื้นที่กว่า 500 ไร่  บลูทรี ภูเก็ต และเขตบริเวณธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งมีความสอดคล้องต่อการส่งเสริม และร่วมขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดในด้าน Health & Wellness โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขัน และผู้ติดตามกว่า 5,000 คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้น และสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจากเทศกาลกีฬาเชิงท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism ครั้งนี้ให้แก่จังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวอีกว่า กีฬามวลชนอย่าง Spartan Race ถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน Wellness sports และ Sport Tourism ที่เรียกได้ว่าเป็น Soft Power ขนานแท้ที่จะมาช่วยปลุก และสร้างกระแส ในการเริ่มสร้างแนวคิด Wellness ในจังหวัดภูเก็ตให้ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างดีเยี่ยมโดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งความร่วมมือ และการบูรณาการจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความเข้มแข็งของการสร้างระบบนิเวศน์สู่การเป็นพื้นที่รองรับในการจัดงานเทศกาลระดับนานาชาติ และระดับโลก

ผมขอเป็นตัวแทนเชิญชวน และต้อนรับนักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน ผู้ติดตาม จาก 41 ประเทศทั่วโลกเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงในแถบอันดามันรวมถึงภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ทุกท่านมาร่วมกันสร้างประสบการณ์ และประวัติศาสตร์โฉมใหม่ของเมืองภูเก็ตผ่านงานแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก Spartan Race Thailand 2023 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายอำนวย พิณสุวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ RUNRIO Thailand เจ้าของลิขสิทธิ์ Spartan Race Thailand เตรียมฉลองจัดงานทะลุเป้า 2 สนาม Trifecta ชาวสปาร์ตันตัวเลขกว่าหมื่นเข้าร่วม ในปี 2023 เดินหน้าต่อขยายตลาดสู่ประเทศเวียดนามในปีหน้า ซึ่งบริหารโดยทีม Spartan Race Thailand พร้อมพัฒนารูปแบบการตลาด ดึงฐาน CrossFit ทั่ว อาเซียนที่มีแฟนเบสกว่า 1,000,000 คน ผนวกท่องเที่ยวแบบ Sports & Wellness Tours เพื่อเพิ่มระยะการร่วมงานมากขึ้นภายใต้แคมเปญ Longer Stay Campaign ในแต่ละเมืองร่วมกับ ยิม สถาบัน Wellness, Medical center และ Experienced Tours เพิ่มรายได้แบบต่อยอด และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเมืองเจ้าภาพในรูปแบบกีฬาเชิงท่องเที่ยว โดยในปีหน้านี้ Spartan Race Thailand และ RUNRIO Thailand ได้จัดเตรียมกิจกรรมในรูปแบบใหม่ “เต็มพิกัด” แน่นทุกเดือน พร้อมเชิญชวนชาว Spartan ทุกคนเข้าร่วมในการสร้างต้นแบบแคมเปญ Zero Waste, Yes I Do !! แคมเปญลดโลกร้อน เริ่มด้วยที่ตัวคุณ สร้างความยั่งยืนแก่สิ่งแวดล้อมใกล้ตัวคุณกับชุมชนชาว Spartan ไปด้วยกัน

ทั้งนี้การแข่งขัน “Phuket Spartan Trifecta and APAC Championship weekend 2023” หนึ่งในรายการ Spartan Race World Series ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหด และท้าทายนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรค และสิ่งกีดขวางต่างๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย  โดยมีการชิงชัย วัน ระหว่างวันที่ 25 และ 26 พฤศจิกายน 2566 

แบ่งเป็น 5 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ Beast ระยะทาง 21 กม. (30 สิ่งกีดขวาง), Super ระยะทาง 10 กม. (25 สิ่งกีดขวาง), Sprint ระยะทาง 5 กม. (20 สิ่งกีดขวาง), Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3.2 กมและ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024