'ชาบี' ไม่โกรธโค้ชทีมชาติสเปน หลังใช้งาน 'กาบี' จนต้องพักยาวแรมปี

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่ของทีมบาร์เซโลนา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเข้าใจหัวอกของ หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต เฮดโค้ชทีมชาติสเปน เป็นอย่างดี หลังใช้งาน กาบี นักเตะของทีมตนจนได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติในปฏิทินฟีฟ่าเดย์สัปดาห์ที่ผ่านมา

กาบี ในวัย 19 ปี บาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงหลังลงช่วย “กระทิงดุ” ในฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ผลปรากฎว่าเจ้าตัวถึงขั้นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขวาฉีกขาดอย่างรุนแรง รวมไปถึงหมอนรองกระดูกก็มีบาดแผลฉีกขาดเช่นกัน ต้องพักยาวแรมปี

จากผลตรวจอย่างละเอียดของทีมแพทย์ กาบี จะต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บอย่างน้อย 9 เดือน และหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวทำให้ หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต เฮดโค้ชทีมชาติสเปน โดนวิจารณ์อย่างหนัก เพราะทัพ “กระทิงดุ” สามารถคว้าตั๋วรอบสุดท้ายไปแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานตัวหลักแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชบาร์เซโลนา ให้สัมภาษณ์ ว่า “ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมากกับ เด ลา ฟูเอ็นเต เขาโทรหาผมเมื่อวันอังคาร และเราได้พูดคุยกันไปแล้ว”

“ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาของการจัดการทีมของโค้ช แต่มันเป็นเรื่องของเวลา ด้วยอายุของ กาบี เขายังมีเวลาอีกมาก บางทีมันก็ไม่สามารถคาดเดาได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของเวลาที่เขาต้องใช้”

“การเสียตัว กาบี้ เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา เขาไม่สามารถทดแทนได้ด้วยนักเตะคนอื่น หัวใจของเขา และความปารถนา ความทะเยอทะยานที่เขาแสดงออกมา เราต้องหาตัวแทนเขา และมันเป็นเรื่องยาก” เทรนเนอร์ของทีม บาร์ซ่า ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กาบี' ขึ้นแท่นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ยิงประตูในฟุตบอลโลก

กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปน ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยสุดอันดับ 3 ตลอดกาลที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังระเบิดตาข่ายช่วย สเปน ไล่ต้อน คอสตาริกา 7-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม