'คล็อปป์' ยกนิ้ว 'เทรนต์' คือจุดเปลี่ยนเกม 'หงส์แดง' ไล่เจ๊า 'เรือใบ' 1-1

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่พาทีมบุกตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเกมนี้ถ้าลูกทีมเล่นกันได้ดีกว่านี้ น่าจะพอเอาชนะคู่แข่งได้

เกมดังกล่าว แมนฯ ซิตี ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ จากความผิดพลาดของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่ออกบอลผิดพลาด แต่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็มาซัดประตูช่วงท้ายเกมให้ทีมไล่เจ๊า 1-1 สำเร็จ

“มันเป็นเกมที่ดีมาก สังเวียนแห่งนี้ถือเป็นสนามที่ยากมากในการมาเยือน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่พวกเขาชนะเกมในบ้านมาหลายนัดติดต่อกัน พวกเราต้องมีเวลามากกว่านี้ในการเตรียมตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์เช่นนี้” คล็อปป์ เริ่มกล่าว

“ตอนนี้พวกเรายังอยู่ในแนวทาง หากเราเล่นได้ดีมากในวันนี้เราก็น่าจะเอาชนะได้ แต่เราไม่ได้เป็นแบบนั้น เราแค่เล่นได้โอเคในระดับหนึ่ง ซึ่งเราก็สามารถทำให้พวกเขามีปัญหาเช่นกัน”

“แต่ช่วงเวลาที่ดีของเรากลับไม่ได้รู้สึกดีกับเราขนาดนั้น เราปรับตำแหน่งเล็กน้อยในครึ่งหลัง ซึ่งก็น่าเสียดายที่เราต้องเสีย ดิโอโก (โชต้า) ไปด้วย”

“ผมบอกลูกทีมในช่วงพักครึ่งว่าลองจินตนาการดูว่าจะเป็นยังไงถ้าเราเล่นได้ดี เราต้องปรับตัวกันนิดหน่อย ส่วนการวาง เทรนต์ลงเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างในแนวรับ เพื่อทำให้คนอื่นๆช่วยกันปิดช่องว่างในครึ่งหลัง ทำให้เรามีความมั่นคงมากขึ้น จากตรงนั้นเราก็สามารถเล่นฟุตบอลของตัวเองได้”

“เทรนต์ สร้างความแตกต่างในวันนี้ ก่อนที่เราจะพูดถึงตำแหน่งของเขา ผมคิดว่ามันช่วยให้เราจับเขาไปยืนปีกขวาได้เป็นครั้งคราว”

“ในส่วนของ หลุยส์ ดิอาซ ผมมีความสุขกับทั้งครอบครัวที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีในขณะนี้ พวกเขาทั้งหมดอยู่ที่นี่ มันเจ๋งมากเลย” นายใหญ่ของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' เชื่อมั่น 'อังกฤษ' ฉลุยแน่ใน 'ยูโร 2024' ศักยภาพทีมยอดเยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โชว์ผลงานได้ดีแน่นอนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในช่วงกลางปีนี้

'คล็อปป์' เคลียร์ดราม่าเรื่อง 'ซาลาห์' บอกทุกอย่างเคลียร์แล้วในห้องแต่งตัว

หลังจาก ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ของพวกเขาเริ่มมืดมนลงไปเรื่อยๆ ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 75 คะแนน จาก 35 นัด กำลังจะตาม อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี ห่างออกไปเรื่อยๆ

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์